เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ร.ต.อ.ชัยยันต์ อิทธิศักดิ์สกุล รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ม.ค.) ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยมีดพร้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงไปตรวจสอบพื้นที่หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 142/1 หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ พบนายยุทธนา เพชรนาคิน อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ มีรอยของมีคมฟันเข้าตรงหน้าผาก แผลลึก เลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ทันที ระหว่างทำแผลคนได้รับบาดเจ็บเปิดเผยว่า คนที่ทำร้ายตนคือ นายสมคิด เพชรนาคิน พ่อของตน ตอนนี้หลบหนีเข้าป่าไปแล้ว

โดยก่อนเกิดเหตุตนได้มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อเป็นประจำด้วยเรื่องส่วนตัว แต่ปกติไม่ค่อยรุนแรง มาวันนี้พ่อเล่นแรงถึงขั้นใช้พร้าฟันหัว ตนก็ตกใจไม่คิดว่าพ่อจะทำจริงๆ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาห้าม แล้วแย่งพร้าจากมือพ่อได้ พ่อจึงรีบวิ่งหนีเข้าป่าไปเลยทันทีหลังเกิดเหตุ ปกติแล้วตนไม่ค่อยมีบาดแผลในลักษณะนี้ เพราะมีของดีอยู่ในตัวหลายอย่างคอยปกปักรักษาไม่ให้ใครทำร้ายได้ง่ายๆ แต่เนื่องจากคนที่ทำร้ายตนเป็นผู้มีพระคุณ จึงไม่แปลกที่จะทำร้ายตนจนบาดเจ็บได้ ปกติแล้ว ตนถือว่าเป็นคนมีบุญแคล้วคลาด พร้อมทั้งโชว์ของดีในดวงตา ปลายนิ้ว หลังมือ และจุดต่างๆบนร่างกาย ซึ่งคนทั่วไปอาจจะมองไม่ออก ถ้าไม่สังเกตตามตำรา แต่ตนที่รู้ดีว่าของเหล่านี้มีอยู่จริง ไม่งั้นตนคงไม่มีชีวิตรอดจนถึงทุกวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล หลังจากไปทำแผลที่ รพ.แล้ว ผู้ก่อเหตุยังไม่ปรากฏตัว ส่วนคนเจ็บและพยานจะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อที่ก่อเหตุต่อไป