จากกรณีที่มีรถกระบะพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์สองแม่ลูกขณะกำลังไปส่งพยาบาลสาววัย 22 ปี ผู้เป็นลูกไปทำงานที่โรงพยาบาลราชบุรี เสียชีวิต ส่วนแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่นายอนันต์ ธรรมเนียม อายุ 44 ปี ผู้ขับรถกระบะจะหลบหนีไปนั้น

แม่ไปส่งฝึกงานยังไม่ถึง รพ. กระบะซิ่งเสยท้ายนศ.พยาบาลปี 4 ดับสลด

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปที่วัดบ้านโพธิ์ ต.คูบัว อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติๆ ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับแขกที่มาร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศลของ น.ส.วริศรา มากสิน หรือโบว์ พยาบาลสาววัย 22 ปี

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถนำตัวคนขับมาดำเนินคดีได้เพราะอยู่ในช่วงหลบหนี และก็ยังติดใจว่าทำไมต้องหนี ถ้าไม่มีคดีติดตัว หรือทำผิดกฎหมายมาอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนนางชวนพิษ วราภักษ์ อายุ 55 ปี ตอนนี้รู้สึกตัวแล้วแต่มีเลือดคั่งในสมอง และบริเวณแขน

น.ส.น.ส.ธีราภรณ์ มากสิน อายุ 48 ปี คุณอาของน้องโบว์ กล่าวว่า เมื่อเช้านี้น้องกำลังจะไปทำงานที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยจะมีคุณแม่พาไปทำงานทุกๆ เช้า ซึ่งเมื่อเช้าแม่ก็ได้พาน้องไปทานข้าวที่บ้านป้า ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล ตอนนี้อาการคุณแม่ก็มีเลือดคั่งในสมองกำลังรอดูอาการและมีที่หัวไหล่ที่ต้องรอดูว่าหักหรือไม่ และก็เจ็บปวดตามร่างกาย ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวก็ยังไม่ได้บอกว่าลูกสาวเสียแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าจะทราบข่าวแล้วหรือยัง ในส่วนของคนขับนั้นยังไม่ได้มามอบตัว ตอนนี้ทางญาติๆ เองก็ยุ่งอยู่กับการจัดงานศพให้น้องโบว์ แต่ก็ยังสอบถามอยู่เรื่อยๆ หลังจากเตรียมงานเรียบร้อยก็จะเร่งติดตามตัว เบื้องต้นทราบว่าทางรถกระบะจะพาแม่ไปโรงพยาบาลราชบุรีเหมือนกัน

อยากฝากถึงคนขับว่าอยากให้มามอบตัวและแสดงความรับผิดชอบทางญาติๆ ครอบครัว ก็เสียใจ น้องกำลังจะมีอนาคตที่ดี เพราะน้องตั้งใจที่จะทำหน้าที่นี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาน้องก็บอกว่างานตรงนี้ก็ตั้งใจมากและก็จะดูแลคุณพ่อคุณแม่ และดูแลครอบครัว

ขณะที่ทางญาติยังตั้งข้อสงสัยอีกว่าทำไมคนขับต้องหนีด้วยและไม่ยอมมามอบตัว อาจจะมีการกระทำความผิดไว้หรือไม่ถึงได้หนีไปแบบนั้น

ทั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวนายอนันต์ ธรรมเนียม คนขับรถกระบะคันดังกล่าวว่า ยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้ ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้สอบพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว เตรียมยื่นขอหมายจับ ส่วนชุดสืบสวนก็ติดตามเฝ้า และต้องติดตามนำตัวมาให้ได้ เพราะจากภาพวงจรปิดทางจักรยานยนต์ก็ขับมาตามปกติแล้วก็ถูกชน เสร็จแล้วก็หลบหนีไปเลย และกำชับกับทางชุดสืบสวนว่าจะต้องนำตัวมารับผิดทางกฎหมายให้ได้ ส่วนการชนแล้วหลบหนีแล้วทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายนั้นก็จะต้องถูกดำเนินคดีเต็มข้อกฎหมาย ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการติดตามจับกุมตัวคนขับมากให้ได้.