จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนเฟซบุ๊ก เป็นภาพเหตุการณ์เจอหนุ่มโรคจิตขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้างรถยนต์ ก่อนช่วยเหลือตัวเองไปด้วย เริ่มมาจากด้านในซอยมาจนถึงปากซอย ซึ่งเป็นระยะทางไกลกว่า 2 กิโลเมตร เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 18 ธ.ค. ภายในซอยบางปลา 55 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งสร้างความตกใจและหวาดกลัว ซึ่งมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณซอยบางปลา 55 ซึ่งซอยดังกล่าวสามารถทะลุเชื่อมต่อกับถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ได้ ถนนเส้นนี้จะไม่ค่อยมีบ้านพักอาศัยสักเท่าไร และไม่ค่อยมีคนสัญจรผ่านไปมา

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พนักงานสาวหน้าตาดี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พอดีตนไปหาลูกค้าที่ไซต์งานในซอยดังกล่าว แล้วตอนเดินชมไซต์งาน ลูกค้าผู้ชายคนนี้ มาจอดรถแล้วจอดรอตน พอตนออกจากไซต์งานมา เขาก็ลงจากรถมอเตอร์ไซค์มาแล้วถอดกางเกงลง แล้วเขาก็ควักอวัยวะเพศช่วยตัวเองโชว์ ตนตกใจก็เลยรีบเหยียบรถ เขาก็ขี่ตามแล้วก็ทำมาตลอดทางจนมาถึงปากซอย ระยะทางจากไซต์งานจนถึงปากซอยก็ประมาณ 2 กิโลเมตรได้ เขาก็ขี่ตามมาเรื่อยๆ จนตนออกจากนอกปากซอยไป เขาก็ไม่ตามแล้ว จอดอยู่ตรงนั้นหน้าปากซอย

“ตกใจมาก แต่ว่าตนเองอยู่ในรถก็ตั้งสติแล้วขับรถหนี เขาไม่น่าจะใช่คนงาน เพราะเหมือนเขาเห็นตนมาตรงนี้ เขาก็เลยมาจอดรอ เพราะทั้ง 2 ฝั่งข้างทาง ไม่มีอะไรเลย มีแค่ป่ากับแคมป์คนงาน อยากเตือนผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว อยากให้ระวังนิดหนึ่ง เวลาขับรถก็คอยมอง ถ้ามีอะไรผิดสังเกตให้ระวังแล้วรีบออกห่าง อย่างเมื่อวานถ้าตนขี่มอเตอร์ไซค์ก็คงอันตราย เพราะทางเปลี่ยวมาก ช่วงเกิดเหตุเป็นตอนกลางวันเลย ตอนที่เจอประมาณ 10 โมง” น.ส.เอ กล่าว

พนักงานสาวหน้าตาดี กล่าวอีกว่า อยากให้ตำรวจตามจับให้ได้ เพราะเป็นภัยต่อคนอื่นมาก ถ้าเขายังทำแบบนี้อยู่ มันเป็นที่สาธารณะ ตอนกลางวันแสกๆ เขายังกล้าทำ คิดว่าเขาไม่น่าจะทำกับตนเป็นเคสแรก น่าจะทำบ่อย เพราะเขาดักรอนานอยู่เหมือนกัน เห็นเขาจอดนานแล้วประมาณ 10 นาที ช่วงที่ตนเดินไปอีกฝั่งหนึ่ง แล้วเดินกลับมาก็คือเดินสวนกันกับเขา แต่ตอนนั้นมีพี่ผู้ชายเดินไปด้วย พอขับรถออกมา เขาก็ทำเลย ถอดออกสไลด์โชว์เลย.