เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 ที่วัดลาด อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก พ่อและญาติๆ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว เมืองเพชรบุรี ว่า น.ส.เอ ไปถอนฟันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา แล้วกลับมามีอาการเนื้องอกที่คางด้านขวา ก่อนเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพ่อและญาติๆติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงมาร้องผู้สื่อข่าวช่วยเหลือตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย ญาติๆ เล่าว่า เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ผู้ตาย มีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก จึงพาไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามออกให้ 2 ซี่ หลังจากนั้นให้กลับมาที่พักฟื้นที่บ้าน แต่แก้มน้องยังบวมมาตลอด กินอาหารอะไรไม่ได้ จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนให้ยาพาราแก้ปวดมากินแต่ก็ไม่หาย ทางโรงพยาบาลจึงทำการตรวจอีกครั้งก่อนบอกว่าน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวมไปตรวจ พร้อมส่งตัวน้องไปตรวจหามะเร็งที่ รพ.ราชบุรี

หลังจากนั้นทาง รพ.ราชบุรี จึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้เจาะไขกระดูกสันหลังของน้องไปตรวจหามะเร็ง โดยผลตรวจจะออกเมื่อวาน(19 ธ.ค.) ผลออกมาก็ไม่พบมะเร็ง และน้องไม่ได้เป็นอะไรเลย
จนน้องมีอาการบวมอยู่และปวดมากขึ้นจนทนไม่ไหว จึงได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ถอนฟันให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแก้มน้องบวมมากทำให้ไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอน้อง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าเจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติๆฟังก็ตกใจ จึงตัดสินใจไม่ให้เจาะคอน้องเพราะกลัวน้องตาย แต่สุดท้ายก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ญาติๆ และพ่อ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าต้องมาจากการถอนฟันครั้งนี้ของน้องแน่นอน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาตรวจสอบชี้แจงสาเหตุ เพราะตรวจแล้วหลายครั้งก็ไม่พบมะเร็ง ประกอบกับเคยทราบว่าหากมีอาการปวดฟันหมอจะไม่ถอนให้จนกว่าจะรักษาอาการปวดให้หายก่อน แต่ครั้งนี้น้องปวดมากมาหาหมอก็ถอนให้เลยถึง 2 ซี่ หลังเกิดเหตุก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครจึงร้องผู้สื่อข่าวช่วยเป็นคนกลาง ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องในครั้งนี้