นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่โซเชียลยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง กรณีข่าวเครื่องบินปลดประจำการ 2 ลำสุดท้าย ที่มีสภาพดี ที่ถูกโพสต์ขายในราคาแสนน่ารัก แถมมีโปรโมชั่นส่งฟรีถึงหน้าบ้าน ทำให้หลายคนแห่สนใจ ใครจะได้เป็นเจ้าของเครื่องบินลำดังกล่าว และถ้าหากซื้อไปจะนำไปทำอะไรต่อ ซึ่งหลายคนก็เชียร์ให้เปิดบาร์นั่งชิลและคาเฟ่

ล่าสุดกลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เพราะมีผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า พบคาราวานรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ บรรทุกซากเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้มาจอดอยู่บริเวณริมถนนปากทางเข้าหมู่บ้านเขาตอง หมู่ที่ 9 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นคาราวานทั้งหมด ได้มีการลำเรียงซากเครื่องบินเข้าไปยังบริเวณจุดสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ อยู่ใกล้สำนักสงฆ์ศรีถาวร

สนไหม? ขายเครื่องบิน Boeing747 เบาๆลำละ 11.5ล้าน ไว้แต่งบ้าน-แต่งร้านเก๋ๆ

โดยคาราวานขนย้ายซากโบอิ้ง 747 ใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง จากปากทางริมถนนหน้าห้างดัง เนื่องจากเจออุปสรรค มีรถบรรทุกพ่วงจอดเสียจากเพลากลางขาดปิดปากทางเข้า จึงต้องเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร สภ.เมืองกาญจน์ ก่อนประสานกับเจ้าของรถให้รีบย้ายออกไปจากจุดดังกล่าว จึงทำให้การขนย้ายล่าช้าออกไปจากเดิมพอสมควรประกอบกับเป็นเวลาเร่งด่วน ทำให้การจารจรหนาแน่น สร้างความฮือฮาให้ประชาชนที่ผ่านมาใช้เส้นทางสัญจร เมื่อพบเห็นซากเครื่องบินขนาดใหญ่นี้

จากการสอบถาม คณะเจ้าหน้าที่ที่ลำเลียงชิ้นส่วนเครื่องบินเหล่านี้ ทราบว่าชิ้นส่วนเครื่องบินเป็นของนักธุรกิจใหญ่ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวตน ได้ไปประมูลเครื่องบินดังกล่าวมา ในราคา 11 ล้านบาท ก่อนจะว่าจ้างวิศวกรและบริษัทขนส่งสินค้า ให้แยกชิ้นส่วนเครื่องบิน นำใส่รถเทรเลอร์หลายสิบคัน เดินทางมาส่งที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะนำมาสร้างเป็นคาเฟ่เครื่องบินแห่งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี

และหวังจะให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดแลนด์มาร์คสำคัญแห่งใหม่ของทางจังหวัด โดยในการขนย้ายครั้งนี้ ต้องใช้ทีมงานเจ้าหน้าที่และวิศวกรสำรวจเส้นทาง ใช้รถเทรเลอร์ในการขนย้ายและรถเครนในการประกอบชิ้นส่วน รวมเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท ส่วนค่าประกอบเครื่องขึ้นมาใหม่ ต้องใช้เงินอีกราว 3,00,000 บาท เมื่อนำไปรวมกับงบประมาณในการซื้อที่ดิน งบการปรับพื้นที่และงบการก่อสร้างสาธารณูปโภคอื่น ๆ ในพื้นที่ คาดว่าต้องใช้เงินกว่า 500,000,000 บาท คาดว่าจะสามารถประกอบเครื่องบินนี้ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของพื้นที่ตั้งซากเครื่องบินโบอิ้ง 747 เพื่อทำแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ยังไม่ประสงค์ที่จะเปิดเผย รวมถึงให้รายละเอียดใด ๆ แต่ก็พอจะทราบมาบ้างแล้วว่า เจ้าของพื้นที่ดังกล่าว เป็นของนักธุรกิจคนดังในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นของนักธุรกิจค้าน้ำมัน มีญาติเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และเปิดธุรกิจร้านอาหารร้านดัง ตั้งอยู่แถวบ้านทุ่งสมอ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี…