เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในช่วงกลางคืน อุณหภูมิด้านบนอุทยานฯ ลดลงมาก ช่วงดึกๆ ลดลงต่ำกว่า 10 องศาฯ และมีลมกระโชก ยิ่งทำให้อากาศหนาวเย็นยะเยือก ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบและพบว่ามีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์พักแรม เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นของปี โดยหากสถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง มีนักท่องเที่ยวมีมากกว่า 800 คน ก็จะให้มากางเต็นท์ที่บริเวณทุ่งหญ้า เขาร่ม ลานจอด ฮ.ริมอ่างเก็บน้ำสายศร มีบริเวณกว้างขวาง จุนักท่องเที่ยวได้กว่า 10,000 คน

นายศรัญกัณพัชร์ ศรัญกัณาพร หัวหน้าลานกางเต็นท์ลำตะคอง บนอุทยานฯเขาใหญ่ กล่าวว่า ในคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมานอนเต็นท์จำนวนมาก โดยพื้นที่รับได้กว่า 2,000 คน แต่ก็รับเพียงไม่เกิน 800 คน ป้องกันการแออัดพื้นที่ โดยให้ไปกางเต็นท์บริเวณเขาร่ม ที่สำรองพื้นที่ไว้แล้ว

นักท่องเที่ยวบอกว่าชื่นชอบอากาศเย็นบนเขาใหญ่ยิ่งดึกยิ่งเย็น และได้สัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางสัตว์ป่า เก้ง กวาง อย่างใกล้ชิด คาดต่อจากนี้ถึงเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก บ้านพักรับรองถูกจองล่วงหน้า

ส่วนผู้ที่มากางเต็นท์พักแรม มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว และแจ้งให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายอุทยานฯ เรื่องงดการประกอบอาหารปิ้งย่าง เนื่องจากเป็นการส่งกลิ่นดึงดูดสัตว์ป่าออกมา รวมทั้งเรื่องขยะ เสียงดังรบกวน แต่ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี