เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และร่วมกตัญญ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร จึงประสานไปยังร้อยเวร สภ.วัฒนานคร เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเกาะกลางถนน พบรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กง 9959 สระแก้ว เฉี่ยวชนต้นไม้ สภาพพังเสียหาย ภายในซากรถพบร่าง พ.อ.ปกครอง ประจักษ์จิตร ตำแหน่ง หัวหน้านโยบายและแผน กอ.รมน.จว.สระแก้ว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างและช่วยกันพลิกซากรถยนต์ และนำร่างของ พ.อ.ปกครอง ออกมาเพื่อทำการช่วยชีวิตเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.วัฒนานคร อย่างเร่งด่วน ต่อมาได้เสียชีวิตลง เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

นายปฏิญญา คําเปล่ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือ พ.อ.ปกครอง เล่าว่า ขณะที่ประสบอุบัติเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ รพ.ได้ช่วยเหลือทำ CPR 2 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล ช่วงแรกชีพจรมาแล้ว ก่อนส่ง รพ.สระแก้ว แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับร่างของ พ.อ.ปกครอง ประจักษ์จิตร ญาติจะนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดบ้านด่านหนองขาม ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (25 ธ.ค.)

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของ พ.อ.ปกครอง ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของ จ.สระแก้ว เนื่องจาก พ.อ.ปกครอง ทำหน้าที่เป็นอนุศาสนาจารย์ของหน่วยราชการในงานพิธีการต่างๆ ของหน่วยงานทหาร หน่วยงานราชการ หน่วยงานจังหวัดสระแก้ว งานพิธีการของหน่วยงานเอกชนหรือบุคคลต่างๆ จึงนับได้ว่าเป็นการสูญเสียอนุศาสนาจารย์คนสำคัญของ จ.สระแก้ว คนหนึ่ง สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติและบุคคลที่เป็นที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างมาก.