กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “คนกรุงเทพ เหลา” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นพฤติกรรมเด็กเช็ดกระจกรถบริเวณกลางสี่แยกอโศกมนตรี กทม. ขณะจอดรถติดไฟแดง ได้ถูกเด็กเช็ดกระจกรถก่อเหตุทุบรถและใช้น้ำฉีดรดแล้วชี้หน้าด่าอย่างไม่พอใจ หลังถูกถ่ายคลิป นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโคกลาว ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พบกับนายไพรัช คำมณี อายุ 36 ปี ผู้โพสต์คลิปและเป็นเจ้าของเพจคนกรุงเทพเหลา โดยเล่าว่า ตนขับรถไปบนถนนเส้นอโศกดังกล่าว ได้เจอเด็กเช็ดกระจกรถ ซึ่งเด็กคนนี้ทำพฤติกรรมแบบนี้กับรถยนต์คันอื่นมาหลายครั้งแล้ว โดยตนได้เอามือถือมาถ่ายคลิปไว้ ซึ่งเด็กก็ทำพฤติกรรมกับรถคันอื่นเช่นเดิม ถ้าคันไหนไม่ให้เงินก็จะทุบรถและทุบตัวเองเพื่อกดดัน แต่เมื่อให้เงินก็จะหยุดและไหว้ขอบคุณ ซึ่งจังหวะนั้นตนถ่ายไม่ทัน ก่อนที่เด็กเช็ดกระจกคนนี้จะเดินมาที่รถยนต์ของตน จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย ซึ่งพอหันมาเจอกล้องก็จ้องตาเขม็ง ก่อนจะเดินจากไป และเดินกลับมาอีกครั้งพร้อมกับทุบรถและชี้หน้าด่าและใช้น้ำขวดในมือฉีดมาที่รถตน

นายไพรัช กล่าวต่อว่า ตนจึงได้ลงคลิปวิดีโอ เพื่อที่จะเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ให้กับสังคมได้รับรู้พฤติกรรมเด็ก โดยตนก็โดนเด็กคนนี้จะมาเช็ดกระจก ตนบอกไม่เช็ดน้อง รถพึ่งล้างมา เด็กคนนี้ได้ตอบกลับมาด้วยคำหยาบคายเเล้วก็เดินไปนำน้ำที่มือที่อยู่ในขวดมาฉีดใส่รถ

เน็ตไอดอลคนดัง กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางพี่สาวของเด็กชายดังกล่าวได้เข้ามาที่ข้อความเพจคนกรุงเทพเหลา ว่าน้องนั้นเครียดมากเรื่องแม่ติดคุก ขออย่าได้โกธรน้องให้อภัยน้อง ตนนั้นได้ตอบไปว่าไม่ได้ถือโทษโกธรน้องเลย ซึ่งตนไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก แต่ที่ตนนำคลิปมาลงที่เพจนั้น เพียงตนต้องการให้สังคมได้รับรู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้ว่าในการทำมาหากิน แต่การทำมาหากินต้องไม่บังคับจิตใจใคร.