กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจคนรักผมอย่างมาก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจสาวๆ ที่คิดจะซื้อน้ำยายืดผมตามกระแสมายืดเองที่บ้าน จากที่จะได้ผมตรงแต่อาจได้ผมล้านกลับไป แถมจะปวดใจไปอีก ถ้าทางคนขายหรือเจ้าของแบรนด์ไม่รับผิดชอบ

เช่นเดียวกับเรื่องราวอุทาหรณ์ ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปของผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้ซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยายืดผมตามกระแสยี่ห้อหนึ่ง มาลองใช้เองที่บ้าน แต่ปรากฏว่าใช้ไปไม่ถึง 20 นาที ก็รู้ถึงอาการผิดปกติ จนต้องรีบล้างออก แต่ก็ไม่ทันไร ผมก็ขาดล่วงออกมาเป็นกระจุก

โดยทางเพจเล่าว่า “เกิดอะไรขึ้นกับน้อง ผมหลุดกลางศีรษะขนาดนี้…แพ้ตัวสารเคมีหรือผลิตภัณฑ์มีปัญหา?
หนูชื่อ xxx ค่ะ ตอนที่ยืดทิ้งไว้ประมาน 15 นาที รู้สึกแสบหนังหัวมากค่ะ เลยจับดู รู้สึกว่าผมขาดออกตอนนั้นเลย หนูเลยรีบไปล้าง แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นเลยค่ะ ตอนนี้อาการรู้สึกเจ็บหนังหัวแสบๆ มีเลีอดซึมตึงหนังหัวค่ะ หนูใช้น้ำยายืดผม….ติดต่อคนขายแล้ว เขาบอกว่าไม่รับผิดชอบ ถ้ารับผิดชอบคือคืนแค่ค่าสินค้า

– ที่หนูคุย เขาไม่รับผิดชอบเลย
– มีคนมาคอมเมนต์โดนแบบนี้เยอะเลยค่ะ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ทั้งทายชื่อผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังมีคนที่เคยใช้แล้วรู้สึกว่ามีอาการผิดปกติแบบเดียวกันกับผู้โพสต์หลายเคส จนมีคนแนะนำให้ร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบสารอันตรายอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6