เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ สำนักงานใหญ่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) ผู้เชี่ยวชาญที่นักสะสม นักนิยมพระให้การยอมรับ เดินทางมาเป็นวิทยากรสอนดูพระสมเด็จวัดระฆัง ในโครงการอบรม “เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์” พร้อมเล่าขานตำนานที่มาของพระสมเด็จวัดระฆัง พร้อมยังเปิดโอกาสให้ผู้อบรม ได้ซักถามแลกเปลี่ยนความรู้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างพักเบรกรับประทานอาหารว่าง ทางคณะผู้จัดงานได้นิมนต์ “พระอาจารย์ดิเรก อนุตตโร” วัดหนองทราย จ.สุพรรณบุรี มาให้ศีลให้พร ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และมอบวัตถุมงคลให้แก่บรรดาผู้เข้าอบรม เพื่อความเป็นสิริมงคลปีใหม่ 2567

สำหรับการอบรม “เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์” สัปดาห์ที่สอง ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 67 จะเป็นการอบรมดู “พระผงสุพรรณ” โดยวิทยากร อ.สมาน คลองสาม อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง-พระบูชาไทย กรรมการตัดสินพระเครื่องชุดเบญจภาคีและพระเนื้อผงยอดนิยม

ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานได้นิมนต์ “หลวงปู่ดอน วรธัมโม” วัดเขาดินเทพมุนี จ.นครสวรรค์ พระเกจิคณาจารย์ มาฉันเพล ให้ศีลให้พรประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าอบรมและประชาชนที่จะมาร่วมชมพระเครื่อง ณ สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่.