ยังเป็นที่จับตาพร้อมวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ถึงกรณีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบ หญิงสติไม่สมประกอบถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน โดยในจำนวนนี้มีลูกของตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ทำร้ายร่างกายและฆ่า แล้วนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว แต่ต่อมาตำรวจกลับจับตัวนายปัญญา คงแสนคำ อายุ 54 ปี หรือลุงเปี๊ยก สามีผู้ตาย และส่งเข้าเรือนจำ

โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปยัง อ.อรัญประเทศ เพื่อติดตามคดี โดยภายหลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พาตัว นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก มาพบพูดคุยกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และหลังจากพูดคุยกันแล้วเสร็จ ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสอบถามถึงเรื่องราวต่างๆ ได้
-เปิดคำรับสารภาพ? ‘ลุงเปี๊ยก’ เฉลยแล้วปมรับผิดจบคดีอุ้มฆ่า ‘ป้าบัวผัน’

แต่ภายหลังจากการแถลงดังกล่าว กลับปรากฏว่ามีภาพของเจ้าหน้าที่หญิง “มูลนิธิ วิน วิน” เข้ามาห้ามสื่อให้สัมภาษณ์ลุงเปี๊ยก ทั้งที่ลุงเปี๊ยกกำลังจะเอ่ยปากพูดออกมา จนทางด้าน “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้วิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่วินวิน คนนี้ ไร้มารยาทมาก คุณเป็นใคร สื่อช่วยตามเรื่องนี้อยู่ คุณเป็นใคร พาลุงเปี๊ยกไปไหน เรื่องนี้ยังไม่กระจ่างเลย พาลุงเปี๊ยกไปไหน ทำไมวันที่มีเรื่องไม่ไปไล่กล้องเองถ้าอยากช่วยเหลือ ให้นักข่าวไปไล่ทำไม”

ภายหลังจากที่ “หนุ่ม กรรชัย” ออกมาวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วินนั้น ปรากฏว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่แฟนเพจมูลนิธิ กลับปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็น วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโพสต์ล่าสุด ที่มีการโพสต์เกี่ยวกับลุงเปี๊ยก ซึ่งระบุว่า “มาช่วยลุงเปี๊ยกกัน !!! มูลนิธิวินวินประสานงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว”

โดยในช่องคอมเมนต์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น สอบถามแนวทางการทำงานของมูลนิธิอย่างร้อนแรง โดยหนึ่งในนั้น ได้สอบถามว่า “ลุงกลัวอะไร​รึเปล่าถึงรับ” ซึ่งทางแอดมินของมูลนิธิ วิน วิน ได้ตอบว่า “รอติดตามเร็วๆ นี้ค่ะ” จนมีชาวเน็ตเข้ามาตอบกลับเป็นจำนวนมาก อาทิ..
-ติดตามอยู่ครับ แต่เห็นพาหนีสื่อ
-คำถามต่อมา แล้วคุณกลัวอะไรหรือไม่ถึงพาลุงหนีสื่อที่เขาช่วยมอบความยุติธรรมให้ลุง อีกคำถามคือ ณ วันที่ลุงหมิ่นเหม่จะกลายเป็นฆาตกร คุณอยู่ตรงจุดไหนครับ
-เนี่ยเหรอที่บอกอยากช่วยลุง แต่พาลุงหนีนักข่าวเนี่ยนะ
-รอติดตามอะไร เสียมารยาทมากทำแบบนี้
-ความจริงมันต้องมีอยู่แล้วค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ของคุณมันไร้มารยาทต่อสื่อสุดๆ มารยาททางสังคมก็ควรมีและเคารพคนอื่นด้วยค่ะ ภาพมันฟ้อง
-พาหนีสื่อทำไมคะ คนเค้ารอฟังความจริงทั้งประเทศ นักข่าวช่วยคุ้ยความจริงมาจนรอดคุก แทนที่ให้เค้าสัมหน่อยกลับกันเค้าทิ้ง อยากได้ซีนเหรอคะ คุณได้แล้วนะ แค่ซีนที่คุณได้แย่มากกกก..