ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ล่าสุด “โค้ชลัค” ลักษณะ คำรื่น ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ในช่วงที่พักเบรกได้เตรียมทีมรวมซ้อมมาตั้งแต่หลังปีใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ ก่อนที่ ไทยลีก เลกสองจะเปิด โดยช่วงแรกเป็นการปรับสภาพร่างกายนักเตะให้มีความฟิตสมบูรณ์ ส่วนช่วงนี้จะเป็นการฝึกซ้อมแทคติกทั้งเกมรับและเกมรุก รวมถึงการคอนโทรลบอลและการครองบอล

โค้ชลัค กล่าวว่า ตอนนี้มีเกมอุ่นเครื่องเรื่อยๆ เพื่อให้นักเตะมีเกมจริงในการปรับการเล่นให้เข้ากับแทคติก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้อุ่นเครื่องกับทีม กงไกรลาศ ยูไนเต็ด ซึ่งนักเตะที่ลงสนามถือว่าทำได้ดี เอาชนะได้ 10-1 ตรงนี้ต้องชื่นชมทุกคนที่มีทัศนคติที่ดี และเข้าใจแทคติกที่สตาฟฟ์โค้ชวางเอาไว้ แต่เราจะยังมีโปรแกรมที่ต้องเน้นเพิ่มในเรื่องของเกมรับต่อจากนี้อีกด้วย รวมถึงการปรับจังหวะการครองบอล การเปลี่ยนจังหวะเกม และการเข้าทำให้มีความแม่นยำและแน่นอนกว่านี้

ลักษณะ กล่าวอีกว่า ในส่วนของขุมกำลัง ตอนนี้ถือว่าทีมมีบาลานซ์ที่ดี ทั้งในทีมตัวจริงและตัวสำรอง นักเตะแต่ละคนสามารถสลับสับเปลี่ยนลงเล่นแทนกันได้อย่างไม่เหลื่อมล้ำกันมากนัก และการที่เราได้นักเตะอย่าง เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว และ ลีออน ไซโตะ เข้ามา ก็ทำให้เรามีตัวเลือกในการจัดทีมมากขึ้น ส่วนจะยังมีนักเตะเข้ามาอีกหรือไม่นั้น ตอนนี้ทีมยังกำลังพิจารณากันอยู่ เพราะเราอยากได้นักเตะที่เข้ามาแล้วใช้งานได้ตามแทคติก และมีความคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด