ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 23 ที่เวทีมวยช่อง 7 HD เมื่อวันที่ 21 ม.ค.67 เป็นการชกในสาย D รอบ 16 คนสุดท้าย นัดที่ 2 โดยก่อนชก นายจมร เลขะกุล ผู้แทนปูนเสือ ให้เกียรติขึ้นคล้องพวงมาลัย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักมวยทั้ง 2 คู่บนเวที ระหว่าง โรโบค็อป อ.อู๊ดอุดร พบกับ หนึ่งสยาม ส.เดชะพันธ์ พิกัด 112 ปอนด์ และ เพชรตะวัน เพชรจินดา พบกับ นิติกร สวนน้ำธารคีรี พิกัด 112 ปอนด์

คู่แรก หนึ่งสยาม ส.เดชะพันธ์ ดวลกับ โรโบค็อป อ.อู๊ดอุดร คู่นี้ทั้งคู่ต่างแพ้กันมา ใครแพ้ตกรอบทันที เริ่มยกแรก หนึ่งสยาม อาศัยความสูงยาวเข่าดี เดินเตะซ้ายจับในตีเข่าเป็นชุด ด้าน โรโบค็อป เตี้ยกว่าเดินเตะซ้ายต่อยหมัดกลับโดน หนึ่งสยาม จับในตีเข่าข้างเดียวทำเอา โรโบค็อป ทำอะไรได้ไม่ชัดเจน ครบยก หนึ่งสยาม จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไป

คู่ที่ 2 นิติกร สวนน้ำธารคีรี มวยซ้ายด้วยกันพบ เพชรตะวัน เพชรจินดา เริ่มยก นิติกร เป็นฝ่ายเดินเตะซ้ายนำปล้ำตีเข่า เพชรตะวัน ตั้งรับฟันศอกปล้ำตีศอก ปลายยก 2 นิติกร มีแผลแตกเหนือคิ้วขวา ปลายยกท้ายๆ นิติกร ปล้ำในจับตีเข่าเป็นชุดได้ชัดเจน เพชรตะวัน ตั้งรับฝ่ายเดียวครบยก นิติกร ชนะคะแนนขาดลอย ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

สำหรับ ศึกมวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 23 หยุดทำการแข่งขันในวันที่ 28 ม.ค. และวันที่ 4 ก.พ. เพื่อให้นักมวยฝึกซ้อมและให้สภาพร่างกายของนักมวยสมบูรณ์เต็มที่ จะทำให้นักมวยทุกคนมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้น ก่อนจะกลับมาชกกันอีกครั้งในวันที่ 11 ก.พ.67

ทั้งนี้ แฟนมวยยังสามารถชมบรรยากาศความมันของ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 23 ที่เวทีมวยช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป.