จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปเหตุการณ์ของพระสงฆ์วัดแห่งหนึ่ง ทำพิธีไล่ผีให้กับชายรายหนึ่งด้วยการจับขึงกับพื้นพร้อมกับเอามือปิดปากเพื่อไม่ให้ชายคนดังกล่าวร้องออกมา ในขณะที่พระสงฆ์อีกรูปหนึ่งกำลังใช้เท้ากระทืบลงไปที่ลำตัวหลายครั้ง พร้อมกับถามว่า..จะออกหรือยัง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะดิ้นขัดขืนด้วยความเจ็บปวดแล้วพูดออกมาว่า ยอมแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับความคิดเห็นพฤติกรรมของพระสงฆ์ในการไล่ผีกระทืบคน โดยพระพยอม กล่าวว่า รู้สึกสงสารคนโดนกระทำและรู้สึกสมเพศคนที่กระทำ ดั้งเดิมมามีพระที่ไล่ผีอยู่แล้ว แต่จะเป็นการไล่ผีโดยการรดน้ำมนต์ ใช้ก้านมะยม ฟาดบ้างตีบ้างหรือการพรม เป็นพระมานานเพิ่งมาเห็นว่ามีการไล่ผีแบบนี้ด้วย เพิ่งจะมาเจอครั้งแรกในชีวิต โดยการไล่ผีแบบกระทืบคน ถ้าญาติโยมเป็นอะไรขึ้นมาจะทำอย่างไร ถ้ากระทืบไปแล้วกระดูกหักใครจะรับผิดชอบ การกระทำที่ไม่มีเมตตาและปัญญา อย่างนี้จะเป็นปัญหาอยู่เรื่อยๆ

ถ้าการไล่ผีอยู่แล้วมีอารมณ์ขึ้นมาพลั้งเท้ากระทืบไปเต็มแรงจะแย่ คำว่าเหยียบกับคำว่ากระทืบมันต่างกัน ดูจากคลิปแล้วเป็นการใช้ความรุนแรงอย่างเต็มที่ ถ้าใครคิดจะไปหาพระแนวนี้ จะต้องเตรียมใจไว้ก่อน ทนเจ็บได้ก็ไปหา ถ้าทนไม่ได้อย่าไป ถ้าผีออกก็ดี แต่ถ้าผีไม่ออกคือเวรกรรม โรคบางอย่างรักษาหายบางอย่างก็ไม่หาย เพราะฉะนั้นทางเลือกของคนที่ไปหา อย่าหมดทางเลือกให้คิดให้ดี ส่วนผู้กระทำต้องเมตตา ไม่เช่นนั้นจะเสียสารรูป ความเป็นสมณะของพระพุทธเจ้า ถ้าผีเข้าไปหาหมอปลายังดีเสียกว่า เพราะหมอปลาไล่ผียังไม่เคยทำร้ายใคร อย่าทำให้คนเห็นแล้วรับไม่ได้เกี่ยวกับศาสนาพุทธอีกเลย.