เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุมีรถบรรทุกพ่วงบรรทุกไม้ยางพาราแหกโค้งพุ่งตกเขาลงไปในคลองระบายน้ำเขื่อนคีรีธาร บริเวณทางขึ้นเขื่อนคีรีธาร พื้นที่หมู่ 6 ต.ปัถวี อ.มะขาม ใกล้เคียงกับโครงการไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนคีรีธาร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใกล้เคียง พร้อมอุปกรณ์ และเครื่องมือปฐมพยาบาล เดินทางตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงโค้งหักศอกขาลงจากเขื่อน บนพื้นถนนพบรอยเบรกเป็นทางยาว กลางโค้งลึกเข้าไปในป่าข้างทาง พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคัน ทั้งตัวแม่ และลูกพ่วง พุ่งตกลงไปในเหวลงคลองระบายน้ำลึกกว่า 20 เมตร พังเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ลงไปตรวจสอบในลำธารจุดที่รถพ่วงตกลงไป เบื้องต้นพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายคนขับ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง ข้อเข่าขวา ตลอดจนบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ แต่ยังมีสติสามารถพูดโต้ตอบได้ ทราบชื่อ นายธงชัย กองคำฟู อายุ 39 ปี ชาว จ.ระยอง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลบาดแผล ก่อนนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นเปลพร้อมมัดเชือกช่วยพยุงดึงผู้บาดเจ็บขึ้นจากเหวลำธาร โดยมีชาวบ้านพลเมืองดีช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จนสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้สำเร็จ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมะขาม เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

จากการสอบถาม นายธงชัย คนขับ เล่าว่า เวลา 22.00 น. คืนวันที่ 23 ม.ค. ได้ขับรถบรรทุกไม้ยางพารามาจากบนเขื่อนคีรีธาร มุ่งหน้าไปส่งที่โรงงานแปรรูป เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งช่วงหักศอก คาดว่าหม้อลมเบรกรถรั่ว ทำให้เบรกไม่อยู่จนทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งพุ่งตกลงไปในเหวลำธาร โดยพยายามตะเกียกตะกายคลานออกมาจากรถตรงช่องกระจกที่แตก ออกมานอกรถได้ โชคดีที่ในลำธารมีน้ำไม่มาก จากนั้นได้พยายามส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยิน เนื่องจากจุดที่รถตกอยู่ในเหวลึก จนรุ่งเช้าได้มีชาวบ้านผ่านมาพบร่องรอย และเดินลงมาตรวจสอบจนพบตัว และมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยที่รอดมาได้เพราะได้ดื่มน้ำในลำธารประทังชีวิต.