จากกรณีเมื่อเวลา เวลา 14.30 น. วันที่ 24 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือสปีกโบ๊ตนำนักตกปลารวม 12 คนพร้อมลูกเรือ 3 คน เดินทางไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด และเกิดล่มหลังจากท้องเรือรั่ว นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท 3 ลำออกช่วยเหชือพร้อมเรือประมงพาณิชย์ โดยเดินทางไปยังพิกัด 3532 ตามที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า เมื่อเดินทางไปยังพิกัดดังกล่าวกลับไม่พบเรือและนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือแต่ประการใด จึงได้ทำการตระเวนหาไปตามจุดที่น่าจะเคลื่อนไปตามกระแสน้ำ กระทั่งในเวลา 17.15 นาที ได้พบนักท่องเที่ยว และลูกเรือทุกคนลอยคออยู่กลางทะเลในลักษณะรวมตัวจับมือลอยคออยู่กับชูชีพ จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้ครบทุกคน

โดยนายเดชาธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่างกายเบี้องต้นพบว่า มีผู้หญิง 1 คน ที่อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งในจำนวนนั้น มี 1 คนที่มีอาการที่อิดโรย เนื่องจากหิวข้าว จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะกูดเพื่อตรวจอาการก่อน เนื่องจากมีผู้กลืนน้ำเค็มไปบางส่วนเท่านั้น ในส่วนของ ศรชล.ตราด ที่ได้ประสานงานจนสามารถติดตามนักท่องเที่ยวและทุกคนได้นั้น เรือเอกนาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศรชล.ตราด ได้ เตรียมเรือต.ไว้สำรองกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมีอาการไม่ปกติเพื่อนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ ต่อไป ซึ่งทางหน่วยยินดีที่สามารถประสานงานและช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย..