เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก พ.ต.ท สืบสกุล เกงขุนทด รอง ผกก.สส.สภ.สตึก นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว พลทหารสาวิทธิ์ ชันรัมย์ อายุ 22 ปี สังกัดค่ายทหารอากาศแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,496 เม็ด ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด จึงนำกำลังตรวจค้นที่บ้านพัก พบยาบ้าใส่ซองพลาสติกอยู่ในกระเป๋าเสื้อชุดทหารอากาศแขวนไว้ในบ้านพัก โดยระหว่างการค้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมตัวนายธีระ ซารัมย์ อายุ 32 ปี ขณะกำลังเดินออกจากบ้านพลทหารสาวิทธิ์ ตรวจค้นตัวพบยาบ้าอีก 81 เม็ด เมื่อตามไปค้นที่บ้านพักยังพบอาวุธปืนอีก 2 กระบอก จึงนำตัวทั้งคู่มาสอบสวน

จากการสอบสวนพลทหารสาวิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เซ็นสินค้าเป็นค่าอาหารการกินในร้านสหกรณ์ของค่ายทหาร เป็นเงินรวมกว่า 7,000 บาท แต่ไม่มีเงินใช้หนี้ ช่วงปีใหม่ค่ายทหารให้ลาพักเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งได้สัญญากับร้านสหกรณ์เอาไว้ว่ากลับมาหาเงินเอามาใช้หนี้

“แต่ระหว่างที่มาอยู่บ้านไม่มีรายได้มาจากไหน จะขอพ่อแม่ก็สงสาร จนกระทั่งติดต่อนักค้ายาชาวลาวทางเฟชบุ๊กพร้อมส่งยามาให้ก่อนแล้วค่อยส่งเงินคืนในภายหลัง จึงนัดหมายรับยากันที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และแบ่งยาบ้าขายได้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่มาถูกตำรวจจับกุมก่อน” พลทหารสาวิทธิ์ กล่าว

หลังสอบสวนได้ตั้งข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) คุมตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.มานิตย์ ศิริเวช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สตึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.