ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ยังฮอตไม่เลิก หลังเปิดสนาม แอนฟิลด์ ไล่ทุบ เชลซี ไม่เลี้ยง 4-1 เดินหน้าคว้าชัยในลีก 4 เกมรวด

เกมนี้ ลิเวอร์พูล มาดีเหลือเกิน และได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 23 จากจังหวะที่ คอเนอร์ แบรดลีย์ จ่ายบอลให้ ดีโอโก โชตา กระทุ้งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 39 เจ้าหนูแบรดลีย์ แผลงฤทธิ์อีกครั้งเมื่อกดให้ “หงส์แดง” หนีไปเป็น 2-0 ซึ่งยังนับเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับต้นสังกัดด้วย

ต่อมาในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+2 เจ้าถิ่น พลาดโอกาสได้ประตูที่ 3 อย่างน่าเสียดายเมื่อได้ลูดจุดโทษ แต่ ดาร์วิน นูนเญซ กลับซัดไปชนเสาเสียอย่างนั้น

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าลุยแหลก และขึ้นนำห่าง 3-0 เมื่อ แบรดลีย์ เปิดบอลให้ โดมินิก โซโบซไล ขึ้นโขกเข้าไปในนาทีที่ 65 ก่อนที่ เชลซี จะตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 ได้จาก คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ในนาทีที่ 71

ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล ยังไม่เพลาเครื่อง และหนีไปเป็น 4-1 จากฝีเท้าของ หลุยส์ ดีอาซ ในนาทีที่ 79 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม ลิเวอร์พูล ต้อน เชลซี 4-1 มี 51 คะแนนจาก 22 นัดนำเป็นจ่าฝูง ส่วน “สิงห์สำอาง” มี 31 คะแนนอยู่ที่ 10.

ภาพ AFP, gettyinages