จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ ศูนย์ร้องทุกข์เพจ เรื่องต้องแก้ by Dr.Kaew จ.นนทบุรี สาวประเภทสอง อายุ 19 ปี เดินทางนำหลักฐานแชตเฟซบุ๊กเข้าร้องเรียน ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธาน กต.ตร.นนทบุรี หลังถูกเฟซบุ๊กชื่อ “พระกอล์ฟ” ทักแชตข้อความมาทางสตอรี่เฟซบุ๊ก ชวนคุยเชิงชู้สาว ให้เข้ามาหาที่กุฏิ และมีการส่งรูปอวัยวะเพศ เชิญชวนให้มาหาในตอนเวลากลางคืน และขอมีเพศสัมพันธ์ ภายในวัดดังย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำเรื่องมาร้องเรียนให้มีการตรวจสอบพระสงฆ์รูปดังกล่าวว่าเป็นพระจริงหรือไม่ หากเป็นพระจริงให้มีการจับสึก เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์ต่อพระพุทธศาสนา

ฉาวพระทักแชตสาวสองขออึ๊บ ส่งรูปเจ้าโลกฝังมุกถามจะรับไหวไหม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ในกรณีของพระสงฆ์รูปดังกล่าว เข้าข่ายเหมือนหนังสือของหลวงพ่อพุทธทาสเขียนไว้ว่า “ภิกษุผู้ลามก” ซึ่งไม่ได้มีแค่สมัยนี้ ก็ฝากถึงญาติโยม หากพบพระสงฆ์ที่ไหนก็ตาม ได้มีการกระทำลามกแบบนี้ ให้ออกมาเป็นข่าว เพื่อจะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพระสงฆ์พวกลามกได้ออกไป เดี๋ยวนี้ชาวพุทธของเราแค่ใส่บาตร ทำบุญ ทอดกฐินไม่พอแล้ว จะต้องช่วยกันปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา อย่าให้พวกลามกแบบนี้เข้ามาอยู่ในร่มเงาพระพุทธศาสนาให้มัวหมอง

อยากฝากถึงพระสงฆ์รูปดังกล่าวว่า ถ้ารู้ว่าตัวเองเสื่อม ก็ให้หลีกทางบาปเหล่านี้ออกไปข้างนอก บาปจะน้อยลง ควรสึกและออกไปอยู่แบบคนธรรมดา หากอยู่ต่อและทำอีกจะเรียกว่าอัปรีย์.