การเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อ 8 ก.พ. 67 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และทีมงาน ยกพลยึดเก้าอี้สภาบอลไทย ครบทั้ง 19 คน แบ่งเป็น 1 นายก, 5 อุปนายก และ 13 กรรมการกลาง

ด้าน “อ๋อ วังโอ่ง” คมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ซึ่งไม่ได้คะแนนเลย เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมการปกครอง เรื่อง “การเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขัดข้อบังคับ” รวมทั้งหมด 4 ข้อ โดยเป็นการร้องเรียนการทำงานของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดย 4 ข้อที่ อ๋อ วังโอ่ง จะร้อง คือ

1. การรับสมัครและการเสนอชื่อรับรองจากสโมสรสมาชิก ไม่เป็นไปตามข้อบังคับฯ ของสมาคมฯ ข้อ 30.3 เนื่องจาก กกต. ให้สมาชิกเพียง 3 ราย รับรองผู้สมัครทั้งคณะ 19 คน ทำให้ซ้ำซ้อนในการรับรองผู้สมัครในตำแหน่งเดียวกัน

2. การประกาศรับรองสโมสรสมาชิกให้มีสิทธิในการออกเสียง ซึ่งขัดต่อข้อบังคับฯ ของสมาคมข้อ 17 เนื่องจากการประกาศให้อุดรธานี, สมุทรสงคราม, สิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด และน่าน ซึ่งไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลปัจจุบัน มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง 4 สโมสร ถูกระงับการเป็นสมาชิกภาพเพราะไม่ส่งทีมแข่งขัน

3. การรับรองสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ให้มีสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากเพิ่งมีการรับรองในช่วงเช้า ก่อนจะได้สิทธิเลือกตั้งในช่วงบ่าย แต่ระเบียบข้อบังคับฯ ระบุว่า กกต. ต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้นายทะเบียนกลางทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ ตามระเบียบที่ กกท. กำหนด

4. การรับรองผู้สมัครตำแหน่งตุลาการคณะพิจารณาวินัย มารยาท มิได้เป็นไปตามข้อบังคับ เนื่องจากมีผู้สมัครรายหนึ่ง ทำงานเป็น ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งผิดข้อบังคับฯ ข้อ 64 ย่อหน้า 4 ระบุว่า ประธานกรรมการ, รองประธาน และกรรมการ จะต้องไม่ดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งในสมาคมฯ, บริษัท ไทยลีก หรือสโมสรสมาชิก ภายในระยะเวลา 4 ปี ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง

เดิมที คมกฤช จะไปยื่นหนังสือในวันที่ 9 ก.พ. 67 แต่เจ้าตัวเปลี่ยนแผน โพสต์ว่าเปลี่ยนเป็นร้องเรียนวันจันทร์ เพราะวันศุกร์ เวลากระชั้นเกินไป ติดไหว้ตรุษจีน แล้วยังต้องรีบมาจัดวิทยุ

นอกจากนี้ ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า การร้องเรียนนี้ ไม่ใช่ป่วน หรือทำให้ มาดามแป้ง ผิดหวัง เพราะจะเลือกกี่ครั้งก็ได้แน่ ไม่ได้ประท้วง มาดามแป้ง แต่ประท้วง กกต. ที่คิดว่าจัดการเลือกตั้งผิดข้อบังคับ