สองสามีภรรยาคู่หนึ่งจากประเทศจีนกลายเป็นจุดสนใจของชาวเน็ตจีน เมื่อพวกเขาประกาศว่าอยากจะมีลูกให้ครบ 12 คนโดยที่ให้แต่ละคนมีราศีนักษัตรประจำตัวครบตามจำนวนทั้ง 12 ราศี

ครอบครัวนี้ประกอบด้วย ฝ่ายภรรยาชื่อว่าเทียนตงเซี่ย วัย 34 ปี ส่วนสามีคือจ้าวเหวินหลง ประธานกลุ่มบริษัทหว่านเจิ้งกรุ๊ป และลูก ๆ ของทั้งคู่อีก 9 คน

เทียน มักจะถ่ายคลิปวิดีโอชีวิตครอบครัวของเธอในเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง แล้วนำมาโพสต์ลงในช่องโต่วอิน (ติ๊กต็อกของจีน) ของเธอเองเสมอ ทั้งสองมีลูกคนแรกเมื่อปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่ทั้งคู่แต่งงานกัน และตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา เทียน ให้กำเนิดลูก ๆ มาแล้ว 9 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีฝาแฝด 1 คู่ด้วย

แต่เดิม เทียน ซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการทั่วไปในบริษัทเดียวกับสามีของเธอ คิดว่ามีลูกมากพอแล้ว หลังจากคลอดลูกคนที่ 4 เมื่อปี 2559 แต่แล้วเธอกลับรู้สึกว่ายิ่งมีลูกมาก บ้านของพวกเขาก็ยิ่งมีชีวิตชีวา และเธอไม่อยากจะให้พันธุกรรมดี ๆ ของสามีต้อง “เสียเปล่า”

สำหรับราศีนักษัตรตามหลักโหราศาสตร์จีนนั้นมี 12 ราศี ใช้สัญลักษณ์แทนแต่ละราศีคือหนู, วัว, เสือ, กระต่าย, มังกร, งู, ม้า, แพะ, ลิง, ไก่, สุนัขและหมู แต่ละปีตามปฏิทินจีนจะมีนักษัตรประจำปีโดยเวียนกันไปตามลำดับ ชาวจีนหรือผู้ที่มีเชื้อสายจีนส่วนใหญ่เชื่อว่าบุคลิกลักษณะของคนจะแตกต่างกันไปตามปีนักษัตรที่ตนถือกำเนิด

นับว่าโชคดีสำหรับครอบครัวของ เทียน ที่รัฐบาลจีนยกเลิกการเก็บค่าปรับสำหรับครอบครัวที่มีลูกมากเกินกำหนดไปตั้งแต่เดือนก.ค. 2564 เนื่องจากแต่เดิมประเทศจีนใช้นโยบายให้แต่ละครอบครัวมีลูกเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามลดจำนวนประชากรในยุคก่อน

ตามรายงานข่าวระบุว่า ครอบครัวของ เทียน มีฐานะร่ำรวยมาก เธอสามารถจ้างพี่เลี้ยงหลายคนเพื่อคอยตามดูแลลูก ๆ ของเธอ และสามารถจ่ายเพื่อรับบริการดูแลที่ดีที่สุดระหว่างพักฟื้นหลังคลอดทุกครั้ง

คุณแม่ลูกดกวางแผนเอาไว้ว่า เธอจะมีลูกอีก 3 คน เพื่อให้ครบ 12 คน 12 ราศี เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เธอได้โพสต์ข้อความไว้ที่คลิปวิดีโอในช่องโต่วอินของเธอ ระบุว่า เธอวางแผนที่จะคลอดลูกในปีนี้ซึ่งเป็น “ปีมังกร” ให้ได้ 

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : Weibo