วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานศพของ ด.ช.กวิน หรือ น้องวิน ฤทธิ์วรรณ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ที่จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำของชาวบ้าน ต่อหน้าน้องสาววัย 5 ขวบ และยายที่ยืนห่างกันไม่ถึง 10 เมตร เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีชาวบ้านและญาติมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับชาวบ้านที่มีบุตรหลานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพ่อแม่ ที่ฝากให้ตากับยายเลี้ยงไว้ที่บ้านตามลำพัง เพราะมักจะเกิดเหตุการณ์กับเด็กในลักษณะนี้หลายครั้ง

นางจีระภา สินตา อายุ 46 ปี ยายของน้องวิน ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนอยู่ไม่ห่างจากหลาน หลังจากได้ยินเสียงตะโกนของคนเป็นน้อง ตนได้วิ่งไปแต่ไม่ทัน ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็น ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ถึงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก ส่วนพ่อแม่หลานไปทำงานต่างจังหวัด สิ่งที่ตนคิดย้อนและเอะใจคือเมื่อเดือนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 24.00 น. หลานตื่นขึ้นมาแล้วมาบอกกับตนว่า “ตอนอายุ 9 ขวบ วินจะตายแล้วนะยาย” ส่วนตัวไม่ได้ถือสาอะไรเพราะเป็นเด็กได้แต่สอนว่าวิน จะต้องอยู่กับยายต่อไปอีกนาน ยังไม่ตายง่ายหรอก และเมื่อ 3 วันก่อนเกิดเหตุ หลานมีพฤติกรรมแปลก คือมากอดและหอมยายวันละหลายๆ ครั้ง บอกว่ารักยาย เมื่อมาคิดแล้วเหมือนหลานจะมาบอกลา

ด้าน นางสาวหฤทัยวรรณ เจียวรัมย์ อายุ 28 ปี แม่น้องวิน บอกว่าตนเองทำงานหาเงินที่ จ.ระยอง พอแม่โทรฯ ไปบอก ในใจคิดเสมอว่าไม่จริง พอมาถึงบ้านถึงรู้ชัดเจนว่าลูกไม่ได้อยู่กับเราแล้ว ที่ผ่านมาลูกชายจะโทรฯ หาแล้วบอกรักแม่เป็นประจำ ที่ผ่านมาจะสอนลูกเสมอว่าให้เป็นคนดี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ตนกลับบ้านมาเยี่ยม ลูกชายเข้ามากอดมาหอมเหมือนไม่เคยได้คุยกัน หลังจากนี้ชีวิตคงจะเหงาไปครึ่งหนึ่ง