เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรยากาศบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 และเลขที่ 474 ซอยจรัลสนิทวงศ์69 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักที่นายทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี จะมารับการพักโทษภายหลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเข้าเกณฑ์พักโทษเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นผู้ต้องขังอาวุโสและเจ็บป่วยเรื้อรัง โดยครบกำหนด 180 วันและจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติต่อไป ซึ่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ตลอดทั้งวันมีกองทัพสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าวอย่างต่อเนื่อง แบบข้ามวันข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศ เวลา 04.45 น. ได้มีรถเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 995 เป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า คาดว่าจะไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอรับนายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งหลังจากรถของน.ส.แพทองธาร ขับออกไป ก็มีรถตำรวจขับตามไปด้วย ท่ามกลางบรรดากองทัพสื่อมวลชนที่ยังรอปักหลักติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งต่อมาในเวลาประมาณ 05.00น. ได้มีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างหนัก ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าตำรวจจากสน.บางพลัด มาคอยอำนวยความสะดวก และความเรียบร้อยด้านการจราจรภายในซอย เนื่องจากยังคงเป็นเวลายามวิกาล รวมถึงภายในซอยมีพื้นที่คับแคบ ขณะที่รถสื่อมวลชนจอดอยู่จำนวนมาก โดยขอให้เลื่อนรถไปจอดบริเวณอื่น เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียน เรื่องการจราจรในซอย

ต่อมาเวลา 06.32น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาด้วยรถตู้เบนซ์สีดำทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร ที่ได้เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.แพทองธาร ชิวัตร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นั่งมาด้วยได้เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่อหล้า

โดยมีครอบครัวที่เหลือรอให้การต้อนรับอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่ได้มีบรรดานักการเมืองมารอพบแต่อย่างใด และการเดินทางเข้าบ้านครั้งนี้นายทักษิณ ไม่ทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด