เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 19 ก.พ. ) พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เนธิวัตร ภูบาลชื่น รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส. พ.ต.ต.เอกชัย ปราบหงส์ สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายณัฐกร ชื่นทรัพย์ หรือฉายา “เปิ้ล บ่อสอง” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยาที่ 23/2567 ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ ได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บางม่วง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ สืบเนื่อง เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 พ.ย.66 นางบุญตา (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง และภรรยาของนายทหารเรือ พักอาศัยในพื้นที่ ซอยชุมชนบ่อสองเตาถ่าน ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าถูกคนร้ายเดินเท้าจากปากซอยสุขุมวิท เข้ามาในร้านโจรกรรมฉกกระเป๋าเงิน ภายในมีธนบัตรเก่ารัชกาลที่ 9 รวม 70,000 บาท ก่อนเดินหายเข้าไปภายในซอยชุมชนบ่อสองเตาถ่าน หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้าน เห็นภาพคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอย่างชัดเจน จนนำไปสู่การออกหมายจับ

พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมคนร้าย ได้สืบทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปหลบซ่อนตัวอยู่กับคนสนิท ทำงานบริษัทค้าของเก่าแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ จนสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยนำเงินที่ได้ไปเสพสุข เที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง และพักตามโรงแรมต่างๆ หลังก่อเหตุ 1 อาทิตย์ พอทราบข่าวว่า ผู้เสียหายแจ้งความ จึงรีบหลบหนีไปกบดานอยู่กับแม่ที่จังหวัดนครสวรรค์

ด้าน นางบุญตา ผู้เสียหาย ได้นำกระเช้าของขวัญมามอบแสดงการขอบคุณให้กับทางชุดจับกุม ที่ได้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะหากคนร้ายยังลอยนวล เโโกรงอาจทำให้คนในชุมชนต้องอยู่อย่างหวาดระแวง รู้สึกเสียใจแม้จะไม่ได้ธนบัตรเก่าคืนกลับมา แต่ก็ยังดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้