เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยกรณี “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้รับการร้องทุกข์จากพ่อเด็กหญิง 2 ขวบ ที่นำคลิปวงจรปิดขณะแม่ของลูกวัย 17 ปี กำลังใช้ไม้กระหน่ำตีลูก และภาพขณะลูกถูกขังอยู่ในกรงสุนัข ให้ดำเนินการช่วยเหลือและเอาผิดกับผู้เป็นแม่

ภายหลังรับเรื่องดังกล่าว ได้นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปพร้อมกับ นายชาญชัย นิจสินธุ์ กำนันตำบลพลูตาหลวง นางอารีย์ ศุภรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.พลูตาหลวง ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้นำตัวแม่เด็กวัย 17 ปี และเด็กหญิง 2 ขวบ ซึ่งตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ รวมถึงได้เชิญตัวตากับยายที่เลี้ยงดูมาทำการสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

ผู้เป็นยาย ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เปิดเผยว่า หลานสาววัย 17 ปี ได้แยกกันอยู่กับอดีตพ่อของลูก ซึ่งเป็นคู่ความในคดีพรากผู้เยาว์กับแม่ของเด็ก เท่าที่เลี้ยงดูหลานสาวมา ไม่มีเจตนาจะทารุณฯ ลูกสาววัย 2 ขวบ แต่ภาพที่ถูกบันทึกไว้ได้เมื่อวันก่อนที่ทางพ่อนำไปร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง เป็นขณะที่ลูกได้ทำแก้วตกแตก ผู้เป็นแม่จึงตีลงโทษลูก เหมือนทุกครั้งเวลาที่ลูกดื้อ ส่วนภาพที่เด็กอยู่ในกรงสุนัขนั้น ตนเองส่งไปให้กับพ่อของลูกดู ขณะที่เด็กเข้าไปวิ่งเล่นในกรงสุนัข ซึ่งเป็นลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง ไม่ได้มีการจับลูกขังกรงแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าการที่พ่อเด็กไปร้อง กัน จอมพลัง ต้องการเอาคืนที่เคยถูกผู้เป็นแม่ฟ้องร้องในคดีพรากผู้เยาว์

เบื้องต้นทาง สภ.พลูตาหลวง ได้นำตัวแม่เด็กวัย 17 ปี และลูกน้อยวัย 2 ขวบ ส่งมอบให้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ยังไม่มีการดำเนินคดี เนื่องจากตรวจสอบจากข้อเท็จจริงแล้ว ไม่ได้เป็นการทารุณฯ ลูกแต่อย่างใด