เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า พบชายและหญิง 2 คน กำลังเดินเท้าแบกถุงปุ๋ยใบใหญ่ บนถนนสาย 304 ขาล่อง บริเวณบ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้สอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าวด้วยความสงสัย

โดยชายหนุ่มและหญิงสาวมีอาการเหนื่อยล้า ได้นั่งพักที่ศาลาริมทางเพื่อให้หายเหนื่อย จากการสอบถามชายหนุ่ม คือ นายคมสันต์ พรมภักดี อายุ 30 ปี ส่วนแฟนสาว คือ นางสาวกรรณิการ์ แสนตำแย อยู่กินด้วยกันมา 8 เดือน โดยแฟนสาวได้ตั้งท้อง 2 เดือน

นายคมสันต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นลูกจ้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ จ.นครราชสีมา ต่อมานายจ้างได้ทิ้งงาน ปล่อยคนงานลอยแพ จึงตัดสินใจพาแฟนเดินเท้าจาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ตั้งใจว่าจะพาแฟนอยู่บ้านยายที่ จ.จันทบุรี โดยพาแฟนเดินเท้าออกจากปักธงชัยตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา (รวม7วัน) มีเงินติดตัวอยู่ไม่กี่บาท ค่ำไหนนอนนั่น ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ก็เดินมาตามทางไม่มีใครมาสอบถามถึงที่หมายที่ไป อาจเป็นเพราะว่ากลัวว่าตนเองกับแฟนสาวเป็นพวกหลอกลวง

นายคมสันต์ กล่าวต่อว่า โดยขอน้ำจากชาวบ้านใส่ขวดกินมาตามทาง หิวก็อาศัยหาเก็บ มะขาม ผักกระถิน หรือยอดผักอะไรที่กินได้ขึ้นอยู่ริมทาง เพื่อกระทำความหิวไปวันๆ ส่วนแฟนเป็นคนขี้อายไม่ค่อยพูด ตลอดระยะเวลาที่เดินมาด้วยกันต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจไว้

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงพาไปซื้อน้ำและซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งนายคมสัน ได้เลือกซื้อน้ำ 1 ขวดใหญ่ พร้อมนมถั่วเหลือง 2 กล่อง ขนมปัง 2 อัน ตจากนั้นได้พา 2 สามีภรรยาไปแวะกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง โดยสั่งข้าวผัดกระเพราหมูคนละ 1 จาน

ด้านเจ้าของร้านหลังเข้ามาสอบถามก็รู้สึกสงสารและไม่คิดเงินค่าข้าว ซึ่งทั้งสองคนจึงพากันยกมือไหว้กล่าวขอบคุณเจ้าของร้านที่เมตตาให้กินข้าว 1 มื้อ โดยเจ้าของร้านตามสั่ง ยังได้ให้กำลังใจสามีภรรยาขอให้เดินทางกลับไปหาญาติที่ จ.จันทบุรีด้วยความปลอดภัย และทั้งสองคนจะขอเดินเท้าอาจจะไปขอนอนพักที่สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี เพื่อเดินทางในวันรุ่งขึ้นต่อไป.