จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ถูกคนร้ายเป็นชายไทย ทำทีเป็นสารถีขี่รถจักรยานยนต์จะพาไปส่งที่เมืองพัทยา ก่อนเปลี่ยนเส้นทางพาผู้เสียหายเข้าไปในป่ากระถิน จากนั้นลงมือก่อเหตุพยายามข่มขืนผู้เสียหาย แต่ทำไม่สำเร็จ เนื่องจากสอดใส่อวัยวะเพศไม่เข้า หลังจากนั้นคนร้ายได้จับผู้เสียหายมัดมือมัดเท้า ก่อนจะจุดไฟเผาป่าหญ้า แล้วชิงสด 15,000 บาท และเงินหยวน 1,500 หยวน ของผู้เสียหายหลบหนีไป ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 20 ก.พ. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.2 เข้าควบคุมชายต้องสงสัย ได้ที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง หลังทีมสืบสวนได้ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี จนสามารถควบคุมชายต้องสงสัยได้ดังกล่าว ในเบื้องต้นให้ผู้เสียหายชาวจีนทำการชี้ตัว ซึ่งผู้เสียหายที่เป็นสาวจีน ชี้ตัวยืนยันทันทีว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ลงมือก่อเหตุ ตำรวจจึงมีเชิญตัวไปสอบสวน ทราบชื่อว่า นายทิพย์ ภาศิริ อายุ 41 ปี ชาวอุตรดิตถ์

ต่อมา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นำทีมชุดพนักงานสอบสวน เดินไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายทิพย์ ภาศิริ อายุ 41 ปี ในข้อกล่าวหา 1. กระทำอนาจาร 2.พยายามข่มขืน และ 3.ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยัง สภ.ห้วยโป่ง ทำลงบันทึกประจำ ก่อนควบคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ โดยเบื้องต้น นายทิพย์ ให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา

ตร.เร่งไขคดีปริศนา ‘สาวจีน’ อ้างถูกลวงข่มขืน-ฆ่าเผากลางป่า พิรุธเสื้อผ้า-เนื้อตัวไร้รอยเปื้อน

ขณะเดียวกัน ตำรวจสามารถยึดรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิทบางนา-ตราด ใกล้กับโรงแยกก๊าซมาบตาพุต ต.มาบตาพุต อ.เมือง จ.ระยอง เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟินน์ สีดำ เทา หมายเลขทะเบียน 3 กฉ 7744 ชลบุรี โดยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางไปทำการตรวจสอบลายนิ้วมือ พร้อมทั้งตรวจหาดีเอ็นเอของผู้เสียหาย เพื่อเป็นหลักฐานในการมัดตัวผู้ก่อเหตุ

ซึ่งนายทิพย์ ให้รับสารภาพว่า ผมขอขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป และยอมรับว่าลงมือทำจริง ในเรื่องกรณีหลังจากก่อเหตุมีการจุดไฟเผา อ้างว่าไม่เป็นความจริง ตามที่ผู้เสียหายให้การ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ปล่อยผู้เสียหายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จะมีการคุมตัวไปลงบันทึกจับกุม และจะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

ขณะเดียวกันตำรวจมีการตรวจสอบประวัติของนายทิพย์ พบอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีชิงทรัพย์สาวแคดดี้สนามกอล์ฟ และอีกหลายคดี โดยพฤติกรรมจะขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบแล้วกระชากสร้อย และกระชากกระเป๋าของเหยื่อ ก่อนจะถีบรถจักรยานยนต์ให้ลงข้างถนน ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 จะเดินทางมาทำการแถลงข่าวด้วยตัวเอง ในช่วงบ่ายวันนี้.