เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประมาณ จุลผักแว่น สว.(สอบสวน) สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุยิงกันตาย บริเวณอู่ซ่อมรถ บ้านลุงเขว้า ต.ลุงเขว้า อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสาสว่างเมตตาธรรม ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถดังกล่าว พบศพนายโกเมน เทินสะเกษ อายุ 27 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด พบบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 กลางหน้าผาก 1 นัด กระสุนฝังใน จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเจ้าของอู่เบื้องต้นทราบว่า หลังผู้ตายเลิกงานได้มานั่งเล่นที่อู่ที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีคู่อริที่เคยมีปัญหากันมาก่อน ขี่รถจยย.มาเติมลมยางที่อู่ ผู้ตายเห็นว่าเป็นคู่อริของตน จึงลุกขึ้นไปชกหน้า จากนั้นคนก่อเหตุพูดว่า “เดี๋ยวกูกลับไปเอาปืนก่อน” แล้วขี่จยย.ออกไป กระทั่งผ่านไปประมาณ 10 นาที คนร้ายได้ขี่รถจยย.กลับมาที่อู่ พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ตอนนั้นผู้ตายเห็นแล้วว่าคู่อริ จอดรถที่ฝั่งตรงข้ามแล้วเดินเข้ามาหา พร้อมกับควักปืนออกมา ต่อหน้าต่อตาตน จากนั้นได้ลั่นไกยิง 1 นัด ขณะผู้ตายนั่งอยู่ที่เก้าอี้ แล้วหลบหนีไป

เจ้าของอู่ เล่าอีกว่า ไม่คิดว่าคนก่อเหตุจะกล้ายิง เพราะตนรู้จักกับทางผู้ตายและคนก่อเหตุ ซึ่งทั้งสองคนเคยเป็นเพื่อนกัน แต่ช่วงหลังมีปัญหาทะเลาะกันเวลาเจอกันก็จะเกิดมีปากเสียงกันตลอด แต่สำหรับตน ถือว่าผู้ตายเป็นคนนิสัยดี คนทั้งหมู่บ้านรักและเมตตา เป็นคนขยันไม่คิดว่าต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้รู้สึกสงสารมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากคำให้การและค้นข้อมูลจนรู้ชื่อกลุ่มผู้ก่อนเหตุแล้วรวม 4 ราย โดย 1 นั้นเป็นเยาวชน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ อยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับมาสอบปากคำหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป