เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.อ.กิตติพจน์ แก้วศรีงาม ผกก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. และศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กหญิงอายุ 15 ปี ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จึงรายงาน พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. ให้ทราบ ก่อนพล.ต.ต.วรวิทย์ จะสั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 1 จัดกำลังให้การช่วยเหลือ พร้อมประสาน สภ.ปากคลองรังสิต เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการซักถามทราบว่า ผู้แจ้งคือ นางเอ (นามสมมุติ) แจ้งว่าลูกสาวคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทรมาขอความช่วยเหลือหลังถูกนายเต้ย แฟนหนุ่ม กักขังไว้ในบ้าน จึงได้นัดหมายนางพรไปที่บ้านดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นางเอ ตะโกนเรียกลูกสาว ที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่น.ส.บี จะวิ่งออกมาจากบ้านพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย เนื่องจากถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ภายในบ้านตั้งแต่เมื่อวาน ไม่ให้ออกไปที่ไหน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพบนายเต้ย หลบอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงเข้าจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ได้พาน.ส.บี มาที่บ้านไม้หลังดังกล่าวและบังคับให้อยู่ด้วยจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหา “พรากผู้เยาว์อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดา มารดา และกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพ ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.