เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 67 “น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินนักอนุรักษ์ ได้ออกโรงโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นกลอนมีข้อความว่า…. “เขาใหญ่” ในหุบเขา ที่กลึงเกลา เว้าวงกต เขากลึงพจน์ ยศนาม ธรรมสถิต เทียวเที่ยวเขา ให้กลึงเรา วันละนิดกลึงเกลาจิต ให้เหลือเขา ไม่เหลือเรา พร้อมทั้งโพสต์ภาพ กำหนดการแสดงมินิคอนเสริตปกป้องเขาใหญ่จาก ส.ป.ก. 24-26 ก.พ. นี้ ที่หน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อีกด้วย

ด้าน นายวิทยา สกลเจริญเวช ผู้ประสานงานเครือข่าย 22 องค์กรอนุรักษ์ กล่าวว่า เครือข่าย 22 องค์กรปกป้องเขาใหญ่ ต้องขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในปัญหาหมุดปริศนาผืนป่าเขาใหญ่ จึงอยากให้มีการตรวจสอบทั่วประเทศ เพื่อความโปร่งใสและชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอย่างเขาใหญ่

ดังนั้นในส่วนของเครือข่าย 22 องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ที่ลงมาช่วยตรวจสอบ และนั่งหัวโต๊ะแก้ปัญหากรณีดังกล่าว ซึ่งทางเครือข่ายฯ คิดว่าปัญหาที่เกิดจากการปักหมุดไม่ถูกต้องนั้น อาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น ให้กับสังคมทราบ ประกอบกับจะมีการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิทั่วประเทศ ที่อยู่บริเวณเขตตะเข็บติดกับเขตอุทยานฯ

สำหรับกิจกรรมการขับเคลื่อนของ 22 องค์กร หลังจากนี้ยังคงทำอย่างต่อเนื่อง โดยรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว รับทราบข้อมูลในกรณีดังกล่าว รวมถึงยังติดตามความคืบหน้าของการตรวจสอบ เพื่อให้ได้ความชัดเจน และยังมีความห่วงใยต่อการปฏิบัติงาน เนื่องจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนมรดกโลก เกิดอะไรกับกรณีดังกล่าวก็จะสุ่มเสี่ยงทำให้เขาใหญ่ ถูกถอนจากการเป็นมรดกโลก

ดังนั้นในวันที่ 24-25-26 กุมภาพันธ์ เครือข่ายฯ จะมีการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตปกป้องเขาใหญ่ โดยกลุ่มเพื่อนเขาใหญ่ รวมถึงต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และจะแก้ปัญหาข้อพิพาทดังกล่าวให้จบลงได้ด้วยดี และหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะกรณีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก.