เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บางละมุง เข้าจับควบคุมตัว นายสมนึก นพแจ่ม หรือเปี๊ยก อายุ 44 ปี หลังตระเวณก่อเหตุขโมยทุเรียนตามร้านขายทุเรียน ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จับกุมได้ที่บริเวณหลังศาลเจ้าแป๊ะกง นาเกลือ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายเปิดร้านขายทุเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้กับปากซอยโพธิสาร ฝั่งถนนพัทยา-นาเกลือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ถูกคนร้ายเป็นผู้ชาย ขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้ง ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง มาจอดหน้าร้านขายทุเรียน ก่อนลงไปขโมยทุเรียน แบบยกไปแบบทั้งเข่ง พร้อมหลบหนีไปทันที

นางพิกุล ศรีธาราม อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ทุเรียนที่ถูกขโมยไปในวันนั้น เป็นทุเรียนพันธุ์พวงมณี ซึ่งเตรียมไว้ขายให้กับ นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ โดย มีทั้งหมดประมาณ 50 กิโล กิโลละ 250 บาท รวมมูล 12,500 บาท โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าช่วงนี้ราคาทุเรียนสูง และรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้

ขณะที่ นายสมนึก ผู้ต้องหา ให้การวกไปวนมา โดยยอมรับสารภาพเพิ่งเสพยาบ้ามา ส่วนสาเหตุที่ขโมยทุเรียน อ้างว่านำไปกิน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึง 6 เดือน ในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติด อีกทั้งยังเคยตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ กรณีไปก่อเหตุขโมยกล่องเครื่องมือช่าง ที่ย่านนาเกลือ แต่พอพ้นโทษออกมา ก็ยังมาก่อเหตุทำผิดซ้ำอีก อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.