นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีของตัวจริง บริษัทที่จะไปต่อได้จำเป็นต้องมีความพร้อมใน 5 มิติ คือ การบริหารจัดการกระแสเงินสด ที่ส่งผลต่อเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือขององค์กร, การกระจายพอร์ตสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกกลุ่มของตลาด, การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร เพื่อรวดเร็วทันทุกการเปลี่ยนแปลง, การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน และซัพพลาย เชน แมเนจเมนต์ ที่พร้อมสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจ

สำหรับแผนงานปีนี้เน้นกระจายในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม โดยตั้งเป้ามีโครงการเอพีพร้อมขาย 212 โครงการ ประกอบด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่จำนวน 48 โครงการ มูลค่า 58,000 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท ทาวน์โฮมและบ้านแฝด จำนวน 23 โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 12,500 ล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 4 โครงการ มูลค่า 3,200 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 164 โครงการ

ทั้งนี้ กลุ่มบ้านเดี่ยวมีแผนขยานตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ ระดับราคา 100 ล้านบาท ส่วนธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝด ด้วยการตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้น ในเมือง นอกจากนี้ในกลุ่มธุรกิจคอนโดฯ จะชูแบรนด์ไลฟ์ และแอสปาย เป็นแบรนด์สำคัญในการพัฒนาโครงการ ตั้งเป้าหมายมียอดขาย 57,000 ล้านบาท และมีรายได้รวม 53,700 ล้านบาท เพิ่มจากปี 66 ที่มียอดขาย 51,390 ล้านบาท มีรายได้รวม 48,757 ล้านบาท และกำไรสุทธิมากถึง 6,054 ล้านบาท