นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดงาน Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT ว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน “Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT” งานวิ่งเอาใจคนรักโดราเอมอนที่จัดขึ้นใน 5 สนามทั่วประเทศ คือ กรุงเทพฯ, ชลบุรี, นครราชสีมา, ภูเก็ต และเชียงใหม่ เฉลิมฉลองความผูกพันที่ “การ์ตูนโดราเอมอน” ออกอากาศในประเทศไทยต่อเนื่องยาวนานกว่า 42 ปี ครอบครองหัวใจคนไทยทั้งครอบครัว โดยออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2525 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับงานวิ่ง Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก นับเป็นครั้งที่ 3 ของโลก โดยจัดขึ้น 5 สนามทั่วประเทศ สนามแรกสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 24 มี.ค. 67 ซึ่งสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถือเป็นจุดศูนย์รวมการคมนาคมระบบรางทั้งหมด เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางในทุกรูปแบบ ทั้งรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง และรถไฟฟ้าชานเมือง ระยะทาง Family Fun Run 5 กม. และ Mini Marathon 10 กม., สนามที่ 2 ชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี (Run on the beach) วันที่ 11 พ.ค. 2567 ซึ่ง พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีชื่อเสียงมีหาดทรายที่ยาวต่อเนื่องหลายกิโลเมตร โดยชายหาดพัทยาใต้นั้น ถือเป็นศูนย์รวมความเจริญและแสงสียามค่ำคืน เหมาะกับการวิ่ง Run on the beach ยามค่ำคืน ระยะทาง 5 กม., สนามที่ 3 ลานย่าโม จ.นครราชสีมา วันที่ 14 ก.ค. 67 ซึ่ง นครราชสีมา เมืองที่มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน แหล่งรวมวัฒนธรรมมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ระยะทาง 5 กม. และ 10 กม.

สนามที่ 4 สวนสาธารณะสะพานหิน และย่าน Old Town จ.ภูเก็ต วันที่ 15 ก.ย. 67 เมืองหาดทรายขาว น้ำทะเลใส สะดวกสบายในการเดินทาง ระยะทาง 5 กม. และ 10 กม. และสนามที่ 5 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่ วันที่ 23 พ.ย. 67 ซึ่ง เชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าหลงใหล การได้วิ่งที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์กลางคืนขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มีกิจกรรมมากมายที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ระยะทาง 5 กม. และ 10 กม.

ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาวิ่งในงาน Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT ทุกคนจะได้พบกับโดราเอมอนและผองเพื่อนอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญพลาดไม่ได้กับการถ่ายภาพกับบอลลูนโดราเอมอน ความสูงกว่า 10 เมตร ที่รอต้อนรับคุณอยู่ทุกสนาม พิเศษสำหรับสนามแรกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แฟนๆ จะได้พบกับโมเดล โดราเอมอน 20 คาแรกเตอร์ รอให้ถ่ายภาพอย่างจุใจทั่วบริเวณงาน และไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เสื้อวิ่งดีไซน์สุดพิเศษ ธีมโดราเอมอน สดใสสุดน่ารัก เหรียญรางวัลดีไซน์ 3D สุดน่ารัก ดีไซน์แต่ละสนามไม่ซ้ำน่าสะสม อยากให้ทุกคนได้รับความประทับใจ ภาพความทรงจำอันอบอุ่นและมิตรภาพดีๆ จากงานวิ่งครั้งนี้ มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานวิ่งการ์ตูนขวัญใจคนทั่วโลกไปด้วยกัน

Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT 5 สนามทั่วประเทศ เริ่มต้นสนามแรกสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ วันที่ 24 มี.ค. 67 ขายบัตรแล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ PageFacebook : Doraemon Run Thailand หรือ Add Line : @Runonline

สำหรับ “Doraemon Run” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2015 ที่ Sanchung Taipei Metropolitan Park เมืองนิวไทเป ไต้หวัน มีนักวิ่งเกือบ 14,000 คน ทั้งจากไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อปี 2016 ในชื่อ “Doraemon Run Hong Kong” แบ่งเป็นการวิ่ง 2 กม. และ 4 กม. ซึ่งสร้างความสนใจให้กับนั่งวิ่งเป็นอย่างมาก พิเศษสุดสำหรับประเทศไทย ในปี 2567 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ได้รับสิทธิในการจัดงาน “Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT” ในประเทศไทยครั้งแรก และนับเป็นครั้งที่ 3 ของโลก.