เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวลื่นพลัดตกจากที่สูงน้ำตกหินลาด อยู่หมู่ที่ 2 ต.อ่าวทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บที่ขาไม่สามารถเดินลงจากน้ำตกหินลาดในส่วนที่เป็นภูเขาได้

จึงได้ประสานให้นายชัชชัย มณี ปลัดอำเภออาวุโสอำเภอเกาะสมุย นายสุริยา มาดี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะสมุย กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย กู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย เดินเท้าขึ้นภูเขาไปยังต้นน้ำของน้ำตกหินลาด พร้อมอุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บจากที่สูง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือต้องเดินทางแคบๆ ขึ้นภูเขาซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นทางเดินลาดชัน

เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงพบตัวนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ได้สอบถามชื่อนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บชื่อนางเฮม่า เมนธา อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวสาวสัญชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าบริเวณข้อเท้าขวาหัก จึงได้รีบนำตัวนักท่องเที่ยวสาวลงจากภูเขาน้ำตกหินลาด การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศที่มืดและทางเดินแคบและลาดชัน เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้กว่าสองชั่วโมง จึงนำตัวนางเฮม่า เมนธา ลงมาถึงทางขึ้นและรีบนำตัวนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว.