เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมายังมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบตามนัดหมาย ในการยื่นคำให้การกับพนักงานสอบสวน

โดย นายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้มาตามนัด เพราะทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตนทุกเดือน ให้มารายงานตัว วันนี้ตนนำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตนได้เตรียมเอกสารมา 16 หน้า อธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้สบายดีและยังมีกำลังใจเต็มร้อย ส่วนที่สังคมสงสัยว่าตนนั้นทำอาชีพอะไร ตนขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ตนฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งตนมีผลงานและคดีใหญ่ๆ หลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอชตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ทั้งนี้ตนยืนหยัดที่จะสู้ต่อ

เปิดประวัติ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ปิดตำนานจาก “นักร้อง” สู่ “นักรีด”

ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ ไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ในวันนี้ตนมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี ยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานาน และไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริง คงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้.