สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ไฟลุกบนเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง ในขณะกำลังบินอยู่บนน่านฟ้า เดินทางจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา..

นาทีระทึก! พาวเวอร์แบงก์ไฟลุกบนเครื่องบิน ผู้โดยสารแตกตื่น ไร้ประกาศจากกัปตัน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพาวเวอร์แบงก์ของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบินโดยสาร ขณะกำลังบินจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้านครศรีธรรมราช ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ออกเดินทางจากดอนเมือง เวลา 07.20 น. โดยมีผู้โดยสารเต็มลำ 186 ชีวิต ซึ่งในจำนวนผู้โดยสารมี ว่าที่ ร.ต.สายัณห์ ศรีใหม่ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ และภรรยานั่งร่วมมาด้วย เมื่อนั่งมาได้ประมาณ 30 นาที มีเหตุไฟลุกโชน ควันโขมงขึ้นกลางลำแถวนั่งที่ 15 ผู้โดยสารตกใจอย่างมาก ลูกเรือบนเครื่องบินได้นำถังดับเพลิงมาดับไฟได้สำเร็จอย่างชุลมุน ใช้เวลาประมาณ 2 นาที ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสารทุกคน ไม่ส่งผลกระทบต่อการบิน บินลงสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ได้ตามปกติอย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบร่องรอยไฟไหม้สีดำเล็กน้อย ตรงบริเวณเบาะที่เกิดเหุต จากการสอบถามผู้โดยสารเจ้าของพาวเวอร์แบงก์ที่ระเบิดทราบว่า “ตนและครอบครัวมากัน 7-8 คน เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 3 วัน ก่อนเกิดเหตุตนได้ขึ้นนั่งบนเครื่องตามปกติ แล้วเอาพาวเวอร์แบงก์วางไว้ด้านหน้าตรงที่เก็บสัมภาระ ซึ่งอยู่เบาะด้านหลังของคนที่นั่งด้านหน้า จู่ๆ ก็เกิดลุกขึ้นมา ตนเองตกใจมาก โชคดีไม่บาดเจ็บแต่อย่างใด”

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.สายัณห์ ได้แนะนำขอให้ใช้พาวเวอร์แบงก์ที่มีคุณภาพ ตรวจสอบสภาพการใช้งานที่สมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อไม่เสี่ยงอันตราย..