เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย ชุดปฏิบัติการของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ ได้ใช้เรือหลวงมันใน เป็นฐานปฏิบัติการ โดยจอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การปฏิบัติการดำน้ำในวันนี้ จำนวน 6 เที่ยว มีการปฏิบัติที่สำคัญคือ การค้นหาผู้สูญหายบริเวณห้องเรดาร์ 2 ซึ่งยังไม่มีการพบร่างผู้สูญหาย ซึ่งจะค้นหาในวันพรุ่งนี้ต่อไป ส่วนการปฏิบัติอื่นๆ ในวันนี้ได้ดำเนินการย้ายตำแหน่งผูกทุ่น การเก็บกู้ปืนเล็กยาว เอ็ม 16 การเตรียมการถอดถอน ปืนกลขนาด 20 มิลลิเมตร จำนวน 2 กระบอก การถ่ายภาพรวมรอบตัวเรือ โดยสามารถเก็บหลักฐานได้ตามแผน นอกจากนั้นยังได้มีการถอดถอนอุปกรณ์ที่สามารถทำการถอดถอนได้ภายนอกตัวเรือ โดยผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้อง กำลังพลทุกนายปลอดภัย

ทั้งนี้ กองทัพเรือได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของเรือหลวงสุโขทัยที่จมอยู่ในทะเลนานกว่า 1 ปี 2 เดือน รวมถึงการสำรวจภายในห้องผู้บังคับการเรือ และการสำรวจพื้นที่อื่นๆ ภายในเรือเพื่อค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีการพบร่างบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

การปฏิบัติการในวันพรุ่งนี้ 26 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการปฏิบัติการจะเป็นการดำน้ำ จำนวน 5 เที่ยว โดยชุดปฏิบัติการจะทำการสำรวจและค้นหาผู้สูญหายในห้องเครื่องจักรใหญ่ ห้องเมสจ่า ห้องเสมียนพลาธิการ รวมถึงช่องทางเดินกลางลำดาดฟ้า 1 ซึ่งความคืบหน้าของผลการปฏิบัติในวันพรุ่งนี้ กองทัพเรือจะชี้แจงให้ทราบในโอกาสต่อไป