เมื่อวันที่25 ก.พ. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังจับกุม นายสายันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาวอุดรธานี ในข้อหาลักทรัพย์ และมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยจับได้ที่บริเวณ ถ.ทัพพระยา ต.หนองปรือ อ. บางมุง จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากศูนย์รับแจ้งเหตุของตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้รับการประสานจากผู้ประกอบการร้านอาหารในซอยจอมเทียน ซอย1 ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์ ระหว่างทำงานตั้งเวทีเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาร้องเพลงบริเวณถนนตรงข้าม ร้าน New friends bar2 ภายในซอยจอมเทียน ซอย1 โดยมีโน้ตบุ๊คยี่ห้อ acer พร้อมสายชาร์ต,ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย ,เครื่องรับสัญญาณไมโครโฟน หลังรับแจ้งได้แกะรอยจนทราบว่าคนร้ายคือ นายสายันต์ จึงติดตามไปจับกุมตัว

เมื่อไปถึงก็พบว่า นายสายันต์ ยืนสะพายกระเป๋าเป้ลักษณะมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น ปรากฏว่าพบยาเสพติด (ไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ภายในซองยาเส้น อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวามือ อีกทั้งในกระเป๋าก็พบของกลางที่หายไป จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากสอบสวน นายสายันต์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเสพติดเข้าไป จังหวะเดินไปที่บริเวณที่จัดงานสบโอกาสเจ้าทรัพย์เผลอ ลงมือขโมยทรัพย์สินเอาไปขาย สาเหตุที่ทำก็เพราะตกงาน ต้องการหาเงินไปใช้จ่ายชีวิตประจำวันกับหาเงินซื้่อยาเสพติด ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นวินจยย.รับจ้างมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจับกุมคนร้ายได้แล้ว ทางผู้เสียหายรู้สึกประทับใจในการทำงานเป็นอย่างมาก พร้อมเข้ามาขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวและฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ที่สามารถเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุรวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว.