เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายประดิษฐ์ อยู่สวัสดิ์ อายุ 46 ปี พ่อค้าขนมหวาน ว่าขณะที่ตนเอง กำลังขี่รถอยู่บนถนนเส้นสุขุมวิทมุ่งหน้าสัตหีบ สังเกตเห็นผู้หญิงสาวอายุประมาณ 20-25 ปี กำลังปีนแล้วเดินตามขอบด้านนอกสะพานลอย ที่หน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตัวเองจึงรีบหยุดรถ แล้วตะโกนห้ามปรามไม่ให้กระโดด ให้ปีนกลับเข้าไปด้านใน พร้อมโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพวิดีโอไว้

กระทั่งมีพลเมืองดีอีกหลายคนหยุดรถ แล้วช่วยกันตะโกนเตือนสติ แต่ผู้หญิงสาวคนดังกล่าวกลับไม่สนใจเสียงร้องเตือน และไม่มีทีท่าจะปีนกลับเข้าไปด้านในสะพานลอยแต่อย่างใด สร้างความกังวลและความหวาดเสียว ให้กับคนที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมีพลเมืองดี ตัดสินใจเข้าไปชาร์จตัว แล้วดึงเข้ามาด้านในสะพานลอยได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าพลเมืองดีได้พาตัวหญิงสาวคนดังกล่าวลงมาจากสะพานลอยแล้ว แต่ยังคงอยู่ในอาการเหม่อลอย พูดจาวกไปวนมา เล่าเพียงว่านั่งรถกลับจากเที่ยว แล้วอยากจะขึ้นไปบนสะพานลอย แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

เบื้องต้น ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบจนทราบชื่อของผู้หญิงคนดังกล่าว จึงพาส่งกลับที่พักได้อย่างปลอดภัย โดยที่เจ้าตัวยังอยู่ในอาการเหม่อลอยจำอะไรไม่ได้ จึงกำชับให้เพื่อนบ้านเฝ้าสังเกตอาการ เพื่อป้องกันกลับไปก่อเหตุอีกครั้ง.