เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานวันนักข่าวแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งชมรมนักข่าวและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช  จัดต่อเนื่องติดต่อกันมาทุกปี  โดยนายขจรเกียรติ รักพาชมณี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายให้นายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจงหวัด เดินทางไปเป็นประธานมนพิธีเปิด ณ.ห้องประชุมโรงแรมราวดี ถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  ในขณะที่นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานชมรมนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช /อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช (คนที่ 1) ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช นำคณะสื่อมวลชนในสังกัดทุกแขนง และสายตรวจโซเชี่ยล ชมรมคนทำความดีสันติสุข ชมรมคนรักรถจิ๊บนครศรีธรรมราช รวมกว่า 120 คน  และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น นักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ารับรางวัล “บุคคลทำความดีต้นแบบ เป็นตัวอย่างสังคม” จำนวน 30 ท่านด้วย

 โดยได้นิมนต์พระอาจารย์อานนท์ เตชะธัมโม วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เกจิดังสายเขาอ้อ  ผู้สืบทอดวิชาการปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์พระพุทธเจ้า มาประกอบพิธีทำน้ำพระพุทธมนต์พระพุทธเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ ประพรมให้นักข่าวและสื่อมวลชนรวมทั้งผู้มาร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล

เวลา 08.39 น. นายยุทธนา แต่งวงศ์  ได้จุดธูปเทียนบูชาพระตรัยตรัย และจุดเทียนที่บาตรน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนที่พระอาจารย์อานนท์ จะเริ่มพิธีร่ายมนต์พิธีปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์พระพุทธเจ้าอย่างเข้มขลังเอกอุ จากนั้นพระอาจารย์อานนท์ ได้ลุกขึ้นเดินประพรมน้ำพระพุทธมนต์ แก่ผู้ที่ร่วมในพิธีด้วยตัวเองอย่างทั่วถึงทั้งห้องประชุม

หลังเสร็จสิ้นพิธีปลุกเสก และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ได้พักเบรก 10 นาที  โดยกลุ่มนักข่าวสื่อมวลชน และผู้ร่วมในพิธีได้แห่เข้าไปส่องหาเลขเด็ดน้ำตาเทียน ในบาตรน้ำพระพุทธมนต์ ได้เลขเด็ดกันไปต่าง ๆ นานา และเมื่อมีการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่เมื่อมาดูภาพในโทรศัพท์ พบว่านอกจากน้ำตาเทียนในบาตรน้ำมนต์แล้ว ยังมีแสงไฟภายในห้องประชุมที่ส่องกระทบกับน้ำตาเทียน และน้ำพระพุทธมนต์ในบาตรปรากฏคล้ายกับตัวเลขจำนวนมาก พากันตีเป็นเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคกันตามที่ตัวเองมองเห็น  อาทิ  333, 231 ,253,241,203 ,293 เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้เลขที่เกี่ยวข้องกับวันนักข่าว 249,498,256, 567 และ 69 ซึ่งเริ่มก่อตั้งและจัดงานวันนักข่าวมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2498  ปัจจุบัน พ.ศ. 2567 รวมระยะเวลา 69 ปี เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่และแทงหวยใต้ดินงวดวันที่ 16 มี.ค. 2567 กันอย่างคึกคัก