เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ในช่วงทดเจ็บใกล้หมดเวลาที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดน เจเรมี โดกู ยันเข้าที่หน้าอก แต่กลับไม่ได้จุดโทษ โดยทีม VAR ไม่เข้าไปแทรกแซงการตัดสิน

หลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว คลอปป์ ที่รู้สึกโกรธและเผชิญหน้ากับ โอลิเวอร์ เพื่อถามถึงสาเหตุที่ไม่ได้จุดโทษ กล่าวว่า “เท้าของเขาอยู่ตรงนั้น และใช่ เขาถีบลูกบอล แต่ถ้าไม่มีบอล เขาก็ฆ่าอีกฝ่ายได้เลย”

“พวกคุณได้จ้าง ไมค์ ดีน ทำงานกับสกายหรือเปล่า? เขาจะพบบางอย่าง นี่คือจุดโทษสำหรับนักฟุตบอลทุกคนบนโลก มันเป็นจุดโทษ ถ้าคุณคิดว่าไม่ใช่ บางทีคุณอาจไม่ใช่คนในวงการฟุตบอลแล้ว”

“มันเป็นจุดโทษ 100% ฟาวล์ 100% และน่าจะเป็นใบเหลือง ทุกคนที่มี iPads รอบตัวต่างรู้สึก “ว้าว ชัดเจน” ทำไมคนในห้อง VAR ถึงคิดว่ามันไม่ชัดเจน? เขากินอะไรเป็นอาหารกลางวัน?”

ขณะที่ ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสิน และกูรู แกรี เนวิลล์ เห็นพ้องกันว่า ลิเวอร์พูล น่าได้จุดโทษ เนวิลล์ บอกว่า โดกู โชคดีมากๆ ที่ไม่ทำให้เสียจุดโทษ ส่วน ดีน ก็คิดว่าควรเป็นจุดโทษ แม้ว่า VAR อาจมองว่าเท้า โดกู โดนบอลก่อน แต่ก็ควรเรียก โอลิเวอร์ ให้ดูจอมอนิเตอร์ด้วยตนเอง