“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยประโยคอื้อฉาวที่ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกกล่าวหาว่าพูดใส่ แซร์โจ คอนไซเซา กุนซือ ปอร์โต ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนสื ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่ “ปืนใหญ่” เปิดรังคว้าชัย 1-0 รวมผล 2 นัดเสมอ 1-1 ก่อนที่ยอดทีมแดนผู้ดีจะเอาชนระในการดวลจุดโทษ 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หลังเกมดังกล่าว คอนไซเซา ออกมากล่าวหา อาร์เตตา ว่าตะโกนด่าเป็นภาษาสเปนมาทางซุ้มม้านั่งสำรองของ ปอร์โต ระหว่างเกมดังกล่าว โดยเป็นการจาบจ้วงถึงสมาชิกในครอบครัวของเขา ซึ่งไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว ก่อนที่ตัวกุนซือ “ปืนใหญ่” รวมถึงสโมสรจะออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด “เดลี เมล์” เผยโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดของกุนซือ ปอร์โต ระบุว่าประโยคที่ อาร์เตตา ตะโกนด่า ซึ่งทุกคนในซุ้มม้านั่งสำรองของทีมจากแดนฝอยทอง ได้ยินเต็ม 2 หูนั้น คือประโยคที่ว่า “Concha de tu madre” ซึ่งถ้าแปลตรงตัวเป็นภาษาอังกฤษ จะแปลว่า your mother’s shell แต่ในภาษาสเปนนั้น ประโยคดังกล่าวเป็นคำแสลงที่ใช้พูดถึงอวัยวะเพศของผู้หญิง และเป็นประโยคที่ใช้ในการด่าอีกฝ่ายเป็นส่วนใหญ่

สำหรับ คอนไซเซา นั้น ต้องสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น โดย 1 วันหลังจากเจ้าตัวเซ็นสัญญานักเตะอาชีพฉบับแรกในชีวิตตอนอายุ 16 ปี เขาต้องสูญเสียคุณพ่อจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชน ก่อนที่แม่ของเขาจะเสียชีวิตในอีก 2 ปีต่อมา หลังต่อสู้กับอาการป่วย และต้องนั่งรถเข็นมาอย่างยาวนาน

เครดิตภาพ : AFP, Instagram @sergioconceicaoofficial