เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงมารวมตัวให้กำลังใจ

นำโดย นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง และมี สส.พรรคเพื่อไทย มารอให้กำลังใจด้วย อาทิ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงอดีต สส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต สส.เชียงใหม่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีต สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ขณะที่คนเสื้อแดงได้ถือป้ายให้กำลังใจ มีข้อความ อาทิ “รวมพลคนรักทักษิณเชียงใหม่” และ “ยินดีต้อนรับนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กสู่เชียงใหม่บ้านเฮา” เป็นต้น และยังถือรูปถ่ายคู่นายทักษิณ มาต้อนรับด้วย

โดยทันทีที่นายทักษิณ และครอบครัว รวมถึงนายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ได้มาร่วมคณะเพิ่มเติมด้วย เมื่อมาถึง มวลชนที่มารอให้การต้อนรับต่างกรูเข้าไปห้อมล้อมเพื่อมอบดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณ พร้อมตะโกน “เรารักทักษิณ” โดยนายทักษิณ ได้เดินทักทายบรรดามวลชน สร้างความปิติยินดีให้กับมวลชนเป็นอย่างมาก บางคนถึงขั้นน้ำตาคลอดีใจ ที่ได้เจอนายทักษิณ หลังจากไม่ได้เจอมานานร่วม 17 ปี 

 คนเสื้อแดงแห่รับแน่น ตะโกนลั่น ‘เรารักทักษิณ’

จากนั้น นายทักษิณได้เคารพอัฐิของ นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต ที่เสียชีวิตในช่วงที่นายทักษิณไปต่างประเทศ นายอุดร ชินวัตร น้องชาย และ น.ส.ทัศนี ชินวัตร น้องสาว จากนั้นนายทักษิณ พร้อมครอบครัว ได้แยกไปทำภารกิจส่วนตัวที่บ้านเกิด อ.สันกำแพง ก่อนพักค้างคืนและเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มี.ค. นี้.