โครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2024” สนามคัดเลือก จ.เชียงราย ที่สิงห์ เชียงราย สเตเดียม โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกนรินทร์ ปันยานะ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.บ้านดู่, วาที ยอดบุตร รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านดู่, ชญาณ์นันท์ เชื้อสิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย, โชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย, ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงรายเขต 1, รองประธานคณะกรรมาธิการกีฬาคนที่ 2 สภาผู้แทนราษฎร, ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวกับการกีฬา ในคณะกรรมาธิการกีฬา และ จินตนา จิตรสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท โตโยต้าเชียงราย จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธี เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ภายในงานยังมีโครงการเพื่อสังคม (CSR) พิเศษในการมอบเสื้อกีฬาในกับโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนผู้จำหน่ายของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด เป็นผู้มอบ โดยจังหวัดเชียงราย นับเป็นสนามสุดท้ายในการคัดเลือกตัวแทนแต่ละภูมิภาค เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมและผู้คัดเลือกรอบสุดท้าย จะได้เป็นตัวแทนไปเข้าร่วมกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับรูปแบบกิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนรุ่นอายุ 13-14 ปี จะเป็นการคัดเยาวชนฝีเท้าดีสนามละ 20-30 คน รวมทั้งสิ้น 210 คน เข้ารับการคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ศูนย์พัฒนาเยาวชนกีฬาฟุตบอล จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 46 คน เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมผู้ฝึกสอนจาก “เอสทีบี” ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี (เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน)

และหากได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ 23 คน เพื่อเป็นตัวแทนแบรนด์โตโยต้า จะต้องเข้าร่วมงานแถลงข่าวและเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเข้าแข่งขันเป็นตัวแทน “แบรนด์โตโยต้า” ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดปี 2567 อาทิ โครงการ Jintan U-14 ASEAN Dream Football Tournament คือ การแข่งขันฟุตบอลที่นำนักเตะเยาวชนจากไทย, ญี่ปุ่น และในกลุ่มอาเซียน จำนวน 12 ทีม เข้าดวลแข้งลีกเยาวชน ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ (VERSO International School) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของเยาวชนอาเซียน พร้อมคัดเลือกเยาวชนที่มีทักษะและฝีเท้าที่โดดเด่นไปเปิดประสบการณ์ฝึกทักษะกับสโมสรชั้นนำภายใต้ J-League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของญี่ปุ่น เป็นต้น (หรือจนกว่าจะมีประกาศให้ทราบอีกครั้ง)