เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีหญิงตั้งครรภ์ปวดท้องคลอดอยู่บนเรือเฟอร์รี่ ของบริษัท เฟอร์รี่เกาะช้าง ภายหลังเจ้าหน้าที่ประสานรถทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.แหลมงอบ และอาสากู้ภัยตราด เข้าให้ความช่วยเหลือ เมื่อเรือเดินทางมาถึงท่าเรือข้ามฟากเกาะช้างพบ นางเรือน เฟือง อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชา นอนอุ้มทารกน้อยเพศหญิง โดยมีสามีคือ นายสุเคือน ฟอก อายุ 38 ปี คอยดูแลอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่พาทั้งหมดไปยัง รพ.แหลมงอบ เพื่อรักษาอาการต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายสุเคือน ทำงานเป็นลูกจ้างรีสอร์ท เกาะช้าง กำลังพา นางเรือน ภรรยาไปคลอดที่รพ. หลังจากเริ่มมีอาการเจ็บท้อง แต่สุดท้ายทนไม่ไหวต้องคลอดลูกบนเรือ โดยมีคณะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานมงคลสมรสช่วยเหลือดูแลในเบื้องต้น ก่อนที่ น.ส.จิรวรรณ เรืองวัฒฐานะ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านมะนาว ที่อยู่บนเรือทราบข่าว จึงเข้ามาช่วยเหลือดูแลทั้งแม่และลูกจนปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว มีชาวบ้านและเหล่าคอหวยไม่พลาดที่จะตามหาเลขเด็ดไว้ใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 67 โดยพบว่า เรือเฟอร์รี่ที่สาวกัมพูชาคลอดลูกชื่อว่า ดีสุวรรณ 9 หมายเลข 466500096 ตีออกมาเป็นเลข 466 ,500, 096 นอกจากนี้ยังมีเลขอายุของพ่อแม่เด็กคือ 38 และ 34 อีกด้วย.