เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีคนตกจากอาคาร ที 4 คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านขายอาหารสัตว์ พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ส.ต.ต.พรเทพ แหลมไธสง อายุ 26 ปี สังกัดกองบังคับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ คอมมานโด (บก.ปพ.) พักอยู่ห้องเลขที่ 0703 ชั้น 7 ของอาคารเดียวกัน นอนเสียชีวิตอยู่บนทางเดิน สวมเสื้อยืด นุ่งกางเกงขาสั้น สภาพศพกะโหลกศีรษะยุบ เจ้าหน้าที่ต้องนำผ้าขาวมาคลุมปิดร่างและกั้นบริเวณโดยรอบ ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

จากการสอบปากคำ น.ส.ณัฐทิยา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี แฟนสาว ให้การว่าก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มไปร่วมงานสังสรรค์กับเพื่อนๆ ตั้งแต่เมื่อคืน กลับมาถึงห้องในช่วงเช้า ก็ไม่ได้มีอาการเครียดแต่อย่างใด มีอาการปกติเหมือนทุกวัน จนกระทั่งตนเข้าไปในห้องน้ำเมื่อกลับออกมาก็ไม่พบแฟนอยู่ในห้อง ก่อนจะทราบว่ากระโดดลงไปทางหน้าต่างห้องพักจนเสียชีวิต

ด้าน น.ส.นภาพรรณ ดีสวนโคก อายุ 35 ปี รปภ.ประจำอาคาร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นผู้ตายยืนหันหลังอยู่บริเวณหน้าต่างห้องแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ก่อนได้ยินเสียงกรีดร้องว่ามีคนตกลงมาจากอาคาร จึงเข้าไปดูก็พบว่านอนแน่นิ่งเสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่นายเล็ก พ่อค้าขายอาหารที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมงกว่า ขณะที่ตนยืนอยู่ที่ร้านก็ได้ยินเสียงเหมือนของหนักร่วงลงมากระแทกพื้น จึงหันไปดูก็พบว่าคนตายนอนอยู่ที่พื้น จึงรีบโทรฯ แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ส.ต.ต.พรเทพ อาจมีปัญหาส่วนตัว จึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง.