เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ห้องประชุมตึกกองบังคับการกฎหมายเเละคดีตำรวจภูธรภาค 1 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ถนนวิภาวดี คณะพนักงานสอบสวนในคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับทรัพย์จากเครือข่ายเว็บไซต์พนันออนไลน์ 140 ล้านบาท นำโดยนายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน โดยมีคณะอัยการเเละตำรวจรวมประชุมคับคั่ง

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ล่าช้าออกไป เนื่องจากพยานเอกสารและบุคคลมีจำนวนมาก ผู้ต้องหาเกือบทั้งหมด ทั้งอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและผู้ต้องหาที่เป็นพลเรือน ได้นำพยานบุคคลเข้ามาเพิ่ม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับไปดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด รวมถึงได้ไปสอบปากคำที่จังหวัดชลบุรีด้วย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หมดระยะเวลาการยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว จากนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่คณะพนักงานสอบสวนจะสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเอง แต่ยังให้โอกาสกับพนักงานสอบสวนชุดเดิม ที่จะยื่นพยานหลักฐานมาเพิ่มเติมด้วย

นายวัชรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติมอีกกว่า 10 คน จากเดิม มีประมาณ 20 กว่าคน รวมแล้ว 34 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน ส่วนใหญ่มีส่วนในการจับผู้ต้องหามาและมีการกระทำให้ผู้เสียหายถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ โดยขณะนี้ การสอบพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว เหลือเพียงการสอบเจ้าหน้าที่รัฐบางราย ที่เกี่ยวข้องกับชุดที่แล้วเท่านั้น หลังจากนี้ จะสรุปสำนวนให้เสร็จภายในเดือนเมษายน และส่งอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภายในไม่เกินเดือน พ.ค. นี้ อย่างแน่นอน

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้คณะพนักงานสอบสวน ทั้งตำรวจและอัยการ ได้ประชุมเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของสำนวนการสอบสวนในคดีนี้ ที่ได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 80 วัน โดยได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 200 กว่าปาก แต่เนื่องจากมีผู้ต้องหาที่ยื่นขอให้ตรวจสอบพยานบุคคลและพยานเอกสารในคดีเพิ่มเติม ทำให้ต้องขยายระยะเวลาออกไป จากกำหนดการเดิม ที่คาดว่าจะสรุปสำนวนการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนเมษายนนี้ แต่ยืนยันว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องได้ภายในไม่เกินเดือน พ.ค. นี้ อย่างแน่นอน.