เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 มี.ค.) พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน สั่งการให้ พ.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญจินดา รอง ผกก.สส.สภ.กะรน ว่าที่ พ.ต.ท.พิชญุตม์ ศรีนาค สว.สส.สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน เข้าจับกุมนายสตีเฟน เดวิด ชาร์ลส์ มัลลาดี อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมยาไอซ์ 0.18 กรัม โคเคน 2.05 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่า ถนนท้ายนา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มชาวต่างชาติมามั่วสุมกันอยู่เป็นประจำ จึงได้วางแผนเดินทางไปตรวจสอบ กระทั่งเมื่อไปถึงปรากฏว่า ประตูห้องปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เคาะประตู เมื่อนายสตีเฟน เดวิด ชาร์ลส์ มัลลาดี เปิดประตูออกมา ก็ได้แสดงท่าที่ตกใจและมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจค้น พบยาเสพติดจำนวนดังกล่าวอยู่ในห้องพัก โดยมีการแบ่งใส่ถุงไว้ เตรียมขายให้กับนักท่องเที่ยว ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ยาเสพติดดังกล่าว ที่ตรวจพบทั้งหมดนั้นเป็นของตนจริง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว นายสตีเฟน เดวิด ชาร์ลส์ มัลลาดี ไปตรวจปัสสาวะ ก่อนพบสารเสพติดในร่างกาย

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีต่อไป.