เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุถร่วมฯ ของบริษัท โลตัสพิบูลย์ทัวร์ จำกัด หมายเลขทะเบียนรถ 16-801 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)/943-11 เส้นทางกรุงเทพฯ-บึงกาฬ เกิดเหตุตกหลุมถนน และเสียหลักไปชนเสาป้ายบอกทางขนาดใหญ่ทำให้รถพลิกตะแคง บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ (ขาเข้า) กม.143-144 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 02.10 น. จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นั้น

ล่าสุดได้มอบหมายให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ร่วมกันประสานงานให้ความช่วยเหลือเยียวยา และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ แบบการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ One-Stop-Service อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 43 คน ได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ และโรงพยาบาล ป.แพทย์ 2 แล้ว ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้ทำการขนถ่ายนำส่งยังปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นายสถานีเดินรถนครราชสีมา ลงพื้นที่เกิดเหตุ และเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพนักงานประจำรถทั้ง 2 ราย โดย บขส. พร้อมช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการประสานงานเรื่องสิทธิความคุ้มครองฯ กับ บริษัท วิริยะประกันภัย ต่อไป