นายวิสธ นัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียกัมพูชา เปิดเผยว่า สายการบินแอร์เอเชียกัมพูชา (รหัสเที่ยวบิน KT) พร้อมเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 2 พ.ค. 67 โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีฐานปฏิบัติการประจำอยู่ที่สนามบินนานาชาติพนมเปญ ประเดิมด้วยเที่ยวบินภายในประเทศสู่ 3 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ พนมเปญ เสียมราฐ และสีหนุวิลล์ โดยให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน เปิดให้สำรองบัตรโดยสารได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และเพื่อเฉลิมฉลองการให้บริการเส้นทางบินใหม่ สายการบินฯ มอบโปรโมชั่น 0 บาท ให้สำรองที่นั่ง 6,000 ที่นั่ง เดินทางได้วันที่ 2 พ.ค. 67-29 มี.ค. 68 บน airasia.com และแอป AirAsia MOVE ซึ่งเดิมเรียกว่า ‘airasia Superapp’

นายวิสธ นัม กล่าวต่อว่า เครือข่ายระหว่างประเทศขนาดใหญ่ของแอร์เอเชีย จะเชื่อมโยงพนมเปญ เสียมราฐ และสีหนุวิลล์ ไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 130 แห่งทั่วเอเชีย และที่อื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย ผ่านศูนย์กลางในกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และกรุงเทพฯ ประเทศไทย ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่แอร์เอเชีย จะได้เริ่มต้นวาดท้องฟ้ากัมพูชาเป็นสีแดง ในฐานะสายการบินท้องถิ่นอย่างแท้จริง นอกจากการทำให้ผู้คนเข้าถึงการเดินทางทางอากาศด้วยราคาบัตรโดยสารที่คุ้มค่า และเข้าถึงได้แล้ว การเกิดขึ้นของสายการบินแอร์เอเชีย จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของการเดินทาง และมีส่วนส่งเสริมให้นักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และใช้เวลาที่ประเทศกัมพูชานานขึ้น

วิสัยทัศน์ของแอร์เอเชียคือ การเปลี่ยนแปลงวิถีการเดินทางของผู้คนในกัมพูชา และทำให้การเดินทางทางอากาศเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายการคมนาคมของประเทศ โดยเสนอค่าโดยสารที่คุ้มค่า บริการที่พิเศษ และการเชื่อมโยงสู่เครือข่ายเส้นทางบินที่แข็งแกร่งของกลุ่มแอร์เอเชีย เริ่มจากจุดหมายปลายทางทั้ง 3 นี้ ทั้งนี้มั่นใจว่า แอร์เอเชียกัมพูชาจะมีบทบาทสำคัญในการปรับโฉมภูมิทัศน์การบินของประเทศ ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นด้วยการจัดหางานให้กับคนในท้องถิ่น และสนับสนุนนโยบายรัฐบาลกัมพูชาในการเติบโตทางเศรษฐกิจ และการพัฒนาการท่องเที่ยว.